ข่าว

เตือน!!แรงงานต่างด้าวกลับบ้านฉลองสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงาน กัมพูชา ลาว เมียนมา กลับบ้านฉลองสงกรานต์ได้ตั้งแต่ 5-30เม.ย.60 เตือนต้องขอหนังสือรับรองจากกกจ.เพื่อใช้เป็นหลักฐานการเดินทาง แต่ยกเว้นค่าธรรมเนียม

          นายวรานนท์ ปีติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน(กกจ.) แจ้งว่า แรงงานต่างด้าวกัมพูชา ลาว เมียนมา สามารถเดินทางกลับบ้านเพื่อไปฉลองสงกรานต์ได้ระหว่างวันที่ 5-30 เมษายน 2560 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2560 ซึ่งมีเงื่อนไขคือ 1) เป็นแรงงานต่างด้าวที่ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรชมพู) ด้านหลังบัตรระบุวันหมดอายุวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 หรือวันที่ 31 มีนาคม 2561

           2)ผู้ติดตามซึ่งเป็นบุตรของแรงงานต่างด้าวที่ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรชมพู) ด้านหลังบัตรระบุวันหมดอายุวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 หรือวันที่ 31 มีนาคม 2561 ที่อายุไม่เกิน 18 ปี 3) แรงงานต่างด้าวที่ผ่านการตรวจสัญชาติ 4) ผู้ติดตามซึ่งเป็นบุตรของแรงงานต่างด้าวที่ผ่านการตรวจสัญชาติที่อายุไม่เกิน 18 ปี ที่ถือหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง และ 5) แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในประเทศภายใต้รูปแบบ MOU

          อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวเพิ่มเติมว่า นายจ้าง/แรงงานต่างด้าวต้องยื่นคำร้องขอหนังสือรับรองเดินทางกลับประเทศต้นทางว่าจะไปร่วมงานสงกรานต์กับกรมการจัดหางานก่อนเดินทางกลับประเทศ เพื่อใช้เป็นเอกสารระหว่างการเดินทาง โดยติดต่อได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 ที่แรงงานต่างด้าวทำงานอยู่            ทั้งนี้ แรงงานต่างด้าวจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเดินทางเข้า-ออกประเทศ จึงขอแจ้งให้นายจ้างและแรงงานต่างด้าวทราบ และขอให้เดินทางเข้า-ออกภายในระยะเวลาที่กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือโทร.สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ