ข่าว

EXCLUSIVE!! เปิดใจ “โหน่ง วงศ์ทนง” วันที่ a day กำลังจะตาย!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่แรก!!! เปิดใจ “วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์” ผู้ก่อตั้ง a Day ภายหลังทราบข่าว POLAR ยกเลิกการซื้อหุ้น a Day ซึ่งทำให้ดูเหมือนว่า a Day กำลังจะตาย...???

 

                28 มี..60 - “วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์” ผู้ก่อตั้ง a Day เปิดใจ “คมชัดลึกออนไลน์” หลังทราบข่าวว่าบริษัทโพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่ายกเลิกการซื้อหุ้นของบริษัทเดย์ โพเอทส์ จำกัด หลังจาก นายวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และ นายนิติพัฒน์สุขสวย ผู้ก่อตั้งบริษัทเดย์ โพเอทส์ จำกัด ลาออก

                คำถามตรงๆที่ถาม “วงศ์ทนง” คือ วันนี้ดูเหมือน a Day กำลังจะตาย ในฐานะผู้ก่อตั้งมีความรู้สึกอย่างไร จะทำอย่างไร

                และนี่คือคำตอบแบบคำต่อคำจาก “โหน่ง วงศ์ทนง”

                “ข่าวการล้มดีลซื้อหุ้น a Day พอผมได้รับรู้แล้ว... คิดว่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผมตัดสินใจประกาศลาออก ผมพูดชัดแล้วว่าเหตุผลของผมคือ หนึ่งยืนยันว่าผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับดีลนี้ ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับดีลนี้ 2.ผมไม่เห็นด้วยกับดีลนี้ โดยเฉพาะความไม่ชัดเจนของที่มาที่ไปของดีล และตอบคำถามสังคมไม่ได้ เพราะฉะนั้นผมต้องยืนยันจุดยืนของตัวเองด้วยการประกาศลาออกและผู้ร่วมก่อตั้ง a Day คือคุณนิติพัฒน์ สุขสวย ก็ตัดสินใจลาออกด้วย

                เพราะฉะนั้นผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเดย์โพเอทส์แล้ว การที่ทาง POLAR ล้มดีลก็เป็นครรลองของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ผมไม่มีความเห็นอะไรในเรื่องนี้”

                “ในส่วนของความรู้สึก ในฐานะที่เป็นคนก่อตั้งบริษัทเดย์โพเอทส์... ผมขอเปิดเผยเลยว่าก่อนตัดสินใจลาออกผมขอเจรจาขอซื้อบริษัทเดย์โพเอทส์จากผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่ด้วยจำนวนตัวเลขที่เขาเสนอสูงจนผมไม่สามารถซื้อบริษัทคืนได้ เพราะฉะนั้นผมไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากออกมาตัวเปล่า”

                “สิ่งที่ผมพอทำได้คือ การพาพนักงานส่วนหนึ่งออกมาทำงานด้วยกันในบริษัทใหม่ที่กำลังจะตั้งขึ้น แต่แน่นอนจำนวนคนในเดย์โพเอทส์ มีไม่น้อยคือประมาณ 140 คนแต่บริษัทใหม่สามารถรองรับพนักงานได้ประมาณครึ่งหนึ่งคือ 70 คนส่วนพนักงานที่เหลือส่วนหนึ่งเขาตัดสินใจลาออกไปทำงานตามทางเลือกของเขา อีกส่วนหนึ่งตัดสินใจจะอยู่ทำงานต่อไปในเดย์โพเอทส์”

                วงศ์ทนง บอกว่า  รู้สึกสบายใจส่วนหนึ่งที่แม้ว่าจะลาออกจากบริษัทเดย์โพเอทส์ แต่ไม่มีใครตกงานแม้แต่คนเดียว ทุกคนได้ทำตามเส้นทางที่เลือก แต่ผมเข้าใจว่าสิ่งที่ มีคนเรียกว่า "วงศ์ทนงเอฟเฟค" (Wongthanong Effect) ก็ส่งผลกระทบกับคนทำงาน a Day, a Day Bulletin รวมไปถึงสื่อในเครือ

                อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้าย “วงศ์ทนง” เปิดใจว่า “จริงๆผมก็ไม่สบายใจนัก โดยเฉพาะกังวลเรื่องน้องๆที่ยังอยู่ที่เดย์ โพเอทส์ กำลังคิดอยู่ว่าจะหาทางช่วยสนับสนุนช่วยเหลืออย่างไร ถ้าทำอะไรได้ก็จะทำ ผมก็ให้กำลังใจคนที่อยู่ เพราะทุกคนเป็นน้องๆที่ทำงานร่วมกันมา ผมก็ยังมีความหวังลึกๆว่า ผู้อ่าน แฟนๆ ที่ติดตาม a Day, a Day Bulletin และสื่อในเครือ ยังคงจะให้การสนับสนุนสื่อดีๆเหล่านี้อยู่”

                "ผมเชื่อว่าโดยพื้นฐานแล้วสื่อในเครือเดย์โพเอทส์มีคุณภาพ คนที่ยังทำงานอยู่และคนที่มาทดแทนมีความสามารถพอที่จะทำให้ทุกสื่อได้รับความนิยมและอยู่ต่อไปได้ ผมจะคอยเอาใจช่วยและสนับสนุนทุกวิถีทาง"

                  ข่าวที่เกี่ยวข้อง POLAR ล้มดีล!! ซื้อ A DAY หลัง "วงศ์ทนง" ยกทีมออก!!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ