ข่าว

"ช้าง"เล่นน้ำคลายร้อน!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสัตว์สงขลา ฉีดสายยางพ่นน้ำ-อาบน้ำให้"ช้าง" หวังช่วยคลายร้อน ลดเครียดช่วงอากาศร้อนจัด

          นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า จากอุณภูมิของสภาพอากาศที่เริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและร้อนอบอ้าวเนื่องจากประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เนื่องจากประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแล้วเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 โดยอุณหภูมิสูงสุดสูงขึ้นและ มีอากาศร้อนต่อเนื่องในตอนกลางวัน

"ช้าง"เล่นน้ำคลายร้อน!!

          ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทย ได้ เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงใต้หรือลมฝ่ายใต้พัดปกคลุม ซึ่งเป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย โดยใน ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศเย็นในตอนเช้าต่อไปอีกระยะหนึ่ง และจะสิ้นสุดฤดูร้อน ประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2560

"ช้าง"เล่นน้ำคลายร้อน!!

          ทำให้ทางสวนสัตว์สงขลา ต้องเฝ้าดูแลสัตว์อย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะสัตว์ใหญ่เช่นช้าง ที่ทางสวนสัตว์สงขลาเลี้ยงไว้สามเชือก ซึ่งสภาพอากาศที่ร้อนอาจจะทำให้ช้างเครียดและตกมันได้

"ช้าง"เล่นน้ำคลายร้อน!!

         โดยนอกจากจะให้อาหารตามปกติแล้วทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ยังต้องให้ช้างลงเป็นแช่น้ำคลายร้อนในสระใหญ่ในช่วงที่สภาพอากาศร้อนจัดในช่วงเที่ยงรวมทั้งช่วยฉีดน้ำเพื่อคลายร้อนโดยทางสวนสัตว์มีอ่างเก็บกักน้ำขนาดใหญ่และมีปริมาณน้ำเพียงพอตลอดทั้งปี ไว้ให้สัตว์ได้ใช้คลายร้อน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีสันที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมในช่วงหน้าร้อน

"ช้าง"เล่นน้ำคลายร้อน!!

          นายเฉลิมวุฒิ  กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากร่มไม้ที่สัตว์จะใช้บังแดดในช่วงที่อากาศร้อนจัดแล้วจำเป็นต้องให้น้ำสัตว์ใหญ่โดยเฉพาะช้างเพื่อคลายร้อน เพื่อไม่ให้สัตว์เครียดหรือล้มป่วย จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงกลางคืนหนาวและกลางวันร้อนจัด

"ช้าง"เล่นน้ำคลายร้อน!!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ