ข่าว

ไล่ไม่จบ ! โผล่อีกกว่า 30 ร้าน ผู้ค้ารุกโบราณสถาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทศกิจ"อยุธยาไล่จับผู้ค้า สั่งรื้ออีกกว่า 30 ร้าน บุกรุกโบราณสถาน อ้างกรมศิลปากรให้ขาย

 

          วันที่ 25 มี.ค. - พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ และกำลังเทศกิจ ลงพื้นที่ออกสำรวจบริเวณด้านข้างพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง ถนนหน้าวิหารพระมงคลบพิตร ภายหลังพบว่ามีร้านค้าจำนวนหลายร้านมาตั้งวางสินค้าขาย และส่วนใหญ่เป็นรถปิคอัพดัดแปลงเพื่อเป็นรถจำหน่ายสินค้า มาจอดขาย จึงได้ทำการแจ้งให้เก็บทันที เนื่องจากเป็นการกระทำผิดในการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามขายสินค้าบริเวณดังกล่าว

          ทั้งนี้ ทางผู้ค้าได้อ้างว่าเป็นร้านที่ย้ายมาจากวิหารพระมงคลบพิตร และได้รับคำแนะนำจากศิลปากรให้มาขายได้เป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ 3 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นช่วงผ่อนผันให้กับผู้ที่ลงชื่อแล้วไม่มีชื่อในการเข้าไปขายที่หลังศาลากลางเก่า อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่สามารถอนุญาตให้จำหน่ายต่อไปได้ จึงให้เก็บสินค้าและเคลื่อนย้ายรถออกไปทันที ขณะเดียวกันบริเวณใกล้เคียงยังพบว่ามีวัยรุ่น 2 คนคอยยืนโบกรถบริเวณข้างลานจอดรถ และมีพฤติกรรมคอยตื้อเพื่แขายสินค้าให้กับเจ้าของรถ จนเกิดความรำคาญแต่เจ้าของรถต้องยอมจ่ายเงิน เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัยของรถ จากนั้นพ.อ.อ.สุวัฒน์ และเลขานุการนายกเทศมนตรี  ได้เดินเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนห้ามไม่ให้ตื้อนักท่องเที่ยว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบบริเวณหลังวังช้างอยุธยา ซึ่งเป็นบริเวณที่จอดรถก็พบว่ามีการตั้งวางหาบเร่แผงลอยจำนวนมากเกือบ 20 ร้าน จึงสั่งให้รื้อถอนเช่นกัน

          พ.อ.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบพื้นที่จัดระเบียบร้านค้า เนื่องจากพบว่าเริ่มมีร้านค้าที่ไม่มีที่จำหน่ายในสถานที่หลังศาลากลางเก่า ได้มาตั้งวางขายสินค้า ทำให้มีปริมาณร้านเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว หากไม่ดำเนินการก็จะทำให้ร้านค้าเพิ่มขึ้น กลายเป็นปัญหาอีก อย่างไรก็ตาม ได้ทำประวัติของเจ้าของร้านค้าทั้งหมดเอาไว้แล้ว หากพบอีกก็จะดำเนินคดีโดยเด็ดขาดทั้นที.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ