ข่าว

ร้อนจัด เฒ่าชุมพรเป็นลมแดดตกคลองดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หายตัว1คืน ชาวบ้านจูงวัวออกหากิน พบเป็นศพลอยน้ำ คาดเป็นลมแดด ขณะ รพ.ชุมพร เตือน อากาศร้อนจัด งดกิจกรรมกลางแจ้ง ห้ามเด็กเล่นน้ำ

 เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 มี.ค.60 ร.ต.อ.สวัสดิ์ คงแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำในคลองหัววัง-พนังตัก ม.8 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.วิชิต ขำคชกรรณ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองชุมพร กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์โรงพยาบาลชุมพรเขตร์อุดมศักดิ์และหน่วยกู้ภัยสายชล

ในที่เกิดเหตุพบศพนายสุทิน สุขโคนา อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.8 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร สภาพสวมเสื้อม่อฮ่อมสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ ที่เอวคาดผ้าขาวม้าลายสก๊อต นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำคลองหัววัง-พนังตัก เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพขึ้นมาเพื่อชันสูตร ซึ่งไม่พบร่องรอยการฟอกช้ำหรือรอยแผล อันเกิดจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเป็นการจมน้ำเอง

นางสาวเพ็ญพร สุขโคนา อายุ 38 ปี ลูกสาวของผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.เวลาประมาณ 12.00 น. เห็นบิดา นำวัวที่เลี้ยงไว้ไปผูกที่ริมคลอง ห่างจากบ้านเพียง 50 เมตร เพื่อให้วัวกินหญ้า แล้วก็หายตัวไป ตนเองได้ตามหาเพื่อให้มากินข้าวเที่ยง ก็ไม่พบเจอ รู้สึกเอะใจว่า บิดาอาจจะเป็นลม เนื่องจากแดดร้อนจัดมาก ประกอบกับบิดามักจะบ่นว่าอากาศร้อนจัดและเป็นลมชักในเวลาร้อนจัดบ่อยครั้ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางลึก เพื่อช่วยจัดเจ้าหน้าที่ออกช่วยกันค้นหา ทั้งบนบกและในคลอง แต่ก็ไม่พบ จนช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีคนพบศพลอยอยู่ในคลอง จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจในการตายครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป 

ในขณะที่ทางแพทย์โรงพยาบาลชุมพรเขตร์อุดมศักดิ์ ฝากเตือนว่า ในระยะนี้จังหวัดชุมพรอากาศร้อนจัดอย่างมาก ขอให้ประชาชนทั่วไปให้หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงนี้ไว้ก่อน เพราะอาจจะเป็นลมแดดได้ และฝากเตือนให้ระวังลูกหลาน อย่าปล่อยให้ไปลงเล่นน้ำโดยลำพัง เพราะอาจจะจมน้ำได้ ซึ่งขณะนี้ทุกโรงเรียนอยู่ในช่วงปิดเทอม เด็กๆจึงมักจะชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อนกัน ผู้ปกครองควรจะเฝ้าดูแลเป็นกรณีพิเศษ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ