ข่าว

เคาะ  2 รองอธิบดีดีเอสไอ แบบไม่มีพลิกโผ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กรวัชร์-ประวุธ” วิ่งเข้าวินได้เก้าอี้รองอธิบดีดีเอสไอไปครอง แบบไม่มีพลิกโผ หลังสะสมผลงานต่อเนื่อง ปลัดยธ.พร้อมเซ็นคำสั่งแต่งตั้งสัปดาห์หน้า


 
          25 มี.ค. 60 - แหล่งข่าวจากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า คณะกรรมการคัดเลือกผู้เหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 2 ตำแหน่ง ซึ่งมีนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานได้มีมติเลือก พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค และ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผบ.สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม เป็นรองอธิบดีดีเอสไอ ทดแทนตำแหน่งที่ว่างลงจากการถูกคำสั่งมาตรา 44 ย้ายพ.ต.ท.พงษ์อินทร์  อินทรขาว และพ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ อดีตรองอธิบดีดีเอสไอ ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อปฏิบัติหน้าที่อื่น

          สำหรับ พ.ต.ท.กรวัชร์ มีผลงานสำคัญในคดีรถยนต์จดประกอบเลี่ยงภาษีกว่า 6,000 คัน ซึ่งเป็นการขยายผลสอบสวนจากเหตุไฟไหม้รถยนต์หรู 6 คัน ขณะลำเลียงไปยื่นจดทะเบียนที่ จ.ศรีสะเกษ เช่น รถเบนซ์คลาสสิค ในกรรมสิทธิ์ครอบครอบของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จฯช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ คดีรถจาร์กัวร์แพนเธอร์ ของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม และมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและบูรณาการแผนการตรวจค้นวัดพระธรรมกายเพื่อติดตามจับกุมตัวพระธัมมชโย     
          ขณะที่พ.ต.ท.ประวุธ มีผลงานสำคัญในคดีบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะคดีบุกรุกเขาแพง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จนศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส. และการตรวจสอบกรณีบุกรุกป่าสงวนของสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดพระธรรมกาย เช่น  มุกตะวัน เกาะยาว จ.พังงา และเวิล์ดพีช วัลย์ เขาใหญ่ นอกจากนี้พ.ต.ท.ประวุธยังมีบทบาทสำคัญในการสืบค้นหลักฐานภาพถ่ายทางอากาศ พิสูจน์กรรมสิทธิ์ที่ดินสุสานมอแกนให้กับกลุ่มชาวเลราไวย์ จ.ภูเก็ต นำไปใช้ต่อสู้คดีในศาลจนเป็นฝ่ายชนะคดีกับกลุ่มนายทุน ล่าสุดในปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย พ.ต.ท.ประวุธเข้าไปมีบทบาทสนับสนุนงานของฝ่ายกฎหมาย และการสอบปากคำผู้ที่ถูกออกหนังสือเรียกเข้ารายงานตัวกว่า 300 ราย   
          นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า คณะกรรมกาคัดเลือกผู้เหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรองอธิบดีดีเอสไอ ที่ว่างลง 2 ตำแหน่ง ได้มีมติเลือกผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม เสนอให้ตนพิจารณาตามขั้นตอนแล้ว โดยตนเห็นชอบตามที่คณะกรรมการฯมีมติ ล่าสุดได้ส่งเรื่องให้กองการเจ้าหน้าที่เร่งทำคำสั่งแต่งตั้ง โดยคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเซ็นอนุมัติแต่งตั้งให้แล้วเสร็จ สำหรับบุคคลที่จะมาเป็นรองอธิบดีดีเอสไอนั้น เป็นผู้ที่มีรายชื่อเป็นตัวเต็งมาตลอด ไม่มีพลิกโผ.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ