ข่าว

งดงานรื่นเริงสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.สั่งจัดงดงานรื่นเริงสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร ปีนี้ เหตุอยู่ในช่วงถวายความอาลัย กำชับเน้นสาดน้ำตามประเพณี ทำบุญ-ตักบาตรยึดวิถีไทย ย้ำปลอดปืน-แป้ง-โป๊เด็ดขาด

 

          25 มี.ค. 60 - นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทางสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสารได้ทำหนังสือมาถึงสำนักงานเขตพระนคร เรื่องแนวทางการจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่ในพื้นที่ ที่สำนักงานเขตพระนครได้ชี้แจงไปว่า การจัดงานสงกรานต์ที่บริเวณถนนข้าวสารในปีนี้ สำนักงานเขตพระนครขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้จัดตามประเพณีไทยและเล่นน้ำตามความเหมาะสม เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการถวายความอาลัย โดยจะขอให้มีการงดเวทีการประกวด งดการละเล่น งดการแสดงดนตรีทุกชนิด โดยขอให้เป็นการเล่นน้ำธรรมดาเท่านั้น รวมถึงมีการจัดทำบุญตักบาตรสรงน้ำพระ เป็นแนวทางตามประเพณีไทย ซึ่งทางผู้ประกอบการถนนข้าวสารก็เข้าใจและให้ความร่วมมือ โดยทางกทม.จะมีการจัดกิจกรรมเน้นวิถีไทยทำบุญตักบาตรที่สวนสันติไชยปราการ ส่วนพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ประดิษฐานบนมณฑปบริเวณท้องสนามหลวงเหมือนที่ผ่านมาทุกปีนั้น ในปีนี้จะมีการอัญเชิญประดิษฐานบนมณฑปบริเวณลานคนเมืองศาลาว่าการกทม.แทน 

          "ในปีนี้จะเน้นการทำบุญตักบาตรตามวิถีไทย สำนักงานเขตพระนครได้กำชับให้ผู้ประกอบการได้รับทราบให้มีการละเล่นน้ำแบบอนุรักษ์ ตามแนวทางประเพณี ไม่ให้มีการเต้น เปิดเพลงเอิกเกริก ไม่มีการจัดเวทีแสดง แต่จะให้เล่นสาดน้ำได้ตามปกติ แต่จะต้องปลอดแป้ง ปลอดปืนและปลอดโป๊ และปลอดแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งผู้ประกอบการก็ยินดีและให้ความร่วมมือ" นายศุภกฤต กล่าว.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ