ข่าว

รับอาสาดูแล นทท.เกาะเต่า ไม่ให้สูญหายซ้ำ !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดเทศบาลตำบลเกาะเต่า เตรียมหารือภาคส่วนอื่นๆ รับอาสาสมัครดูแลนักท่องเที่ยวร่วมกับเจ้าหน้าที่


               24 มี.ค. 60  จากกรณีกรณี นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย อายุ 23 ปี สูญหายที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีเบาะแส

               นายอวยชัย ศรีทอง ปลัดเทศบาลตำบลเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” มีข้อเสนอที่จะหารือกับภาคส่วนอื่นๆ เพื่อการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต ด้วยการให้มีการเปิดรับสมัครอาสาสมัครเพื่อมาทำหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยว ช่วยเหลือตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบเกาะ

                “คล้ายๆ กับอาสาสมัครที่ทำหน้าดูแลนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเลตามชายหาดต่างๆ เขาจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย กรณีจมน้ำ ว่ายน้ำไม่เป็น หรือคอยให้คำแนะนำ”

               โดยทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครอง และท้องถิ่น เริ่มตั้งแต่การให้ข้อมูลการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ และนำกลับบ้าน (ที่พัก) ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปดำน้ำ หรือสังสรรค์ตามสถานบริการต่างๆ ในขณะที่เจ้าของสถานประกอบการต้องดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด

               ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ทต่างๆ ก็ต้องรู้ว่าใครมาพัก กลับเข้าที่พักตอนกี่โมง เป็นข้อมูลที่ผู้ประกอบการต้องใส่ใจ ไม่ใช่ปล่อยไปตามธรรมชาติ โดยที่ไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวหายไปไหน ซึ่งกรณีของนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย ถือเป็นกรณีแรกที่สูญหายและยังไม่สามารถตามเจอจนถึงขณะนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ