ข่าว

สะพัดโลกโซเชียล..!! "บิ๊กตู่"เซลฟี่ภาพคาดเข็มขัดนิรภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่”เผยถ่ายเองภาพคาดเข็มขัดนิรภัยสะพัดโซเชียล วอนคนไทยช่วยกันรับผิดชอบความปลอดภัยท้องถนนช่วงสงกรานต์ ชี้ไม่อยากใช้กม.แรง



          24 มี.ค. 60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงมาตรการคุมเข้มการขับขี่พาหนะเพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ต้องการลดอุบัติเหตุอยากให้ทุกคนใช้จิตสำนึกและความรับผิดชอบขอให้นึกถึงชีวิตเป็นของมีค่า รัฐบาลไม่ได้ต้องการบังคับใช้กฎหมายมากมาย แต่เนื่องจากมีความจำเป็นและถูกเรียกร้องจากหลายทางให้ต้องแก้ไขปัญหา ถามว่ากฎหมายปกติที่มีอยู่ทุกวันนี้สามารถใช้ได้อย่างครอบคลุมหรือไม่ คำตอบคือใช้ได้ไม่หมด เพราะอยู่ที่คนใช้
          เมื่อถามถึงการใช้มาตรา 44 ให้ผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะคาดเข็มขัด ทั้งรถตู้ รถสองแถว และรถสาธารณะอื่น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในประกาศมีข้อยกเว้นอยู่ ใครจะบ้าให้รัดเข็มขัดในรถสองแถว สมองขอให้คิดบ้าง เมื่อถามว่านอกจากนี้ยังมีข้อเรียกร้องให้ลดการเป่าแอลกอฮอล์จาก 50 เหลือ 30 มิลลิกรัม รวมถึงการยกเลิกในอนุญาตขายสุราชั่วคราวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เอาให้สะใจ แล้วก็ชอบ แล้วก็โวยวายกัน อยากให้สื่อสร้างความเข้าใจทั้งสองฝั่ง ว่าจะปรับกันอย่างไร ไม่ใช่ให้รัฐใช้กฎหมายที่เข้มข้นไปเรื่อยๆ และอีกฝ่ายก็ไม่ยอมไม่ปฏิบัติตาม กฎหมายก็ไม่เป็นผล วันนี้ในระยะแรกได้ออกกฎหมายมาแบบปีก่อน ซึ่งถ้าแรงเกินไปก็ไม่เหมาะสม จนกว่าทุกคนจะปรับตัวได้ เพราะถ้าเกิดใช้กฎหมายแรงแล้วปฏิบัติไม่ได้ กฎหมายจะเสียหายแล้วจะทำไปทำไม หลายอย่างทั้งเรื่องจราจร ภาษี ต้องใช้เวลาในการปรับตัวและให้เวลาทุกคนในการปรับตัว แต่เมื่อทำแล้วจะต้องดีกว่าเดิม เพราะแต่เดิมทุกคนอยู่อย่างสบายแล้วกลับมาโทษผู้ที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดเหตุ ดังนั้นทุกคนต้องช่วยรับผิดชอบตัวเองบ้าง
          เมื่อถามว่า ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีมาตรการคุมเข้มออกมาอีกหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีแล้ว พอแล้ว คงต้องไปขอยมบาล ผู้สื่อข่าวถามว่ามีภาพนายกฯคาดเข็มขัดนิรภัยขณะนั่งรถเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย ใช่ภาพของนายกฯจริงหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็รูปไม่เห็นหรือไง ก็ฉันถ่ายเอง ทำไมต้องหลอกด้วย ก็แค่คาดเข็มขัด ถ้าไม่ชัดเดี๋ยวจะถ่ายให้ใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ