ข่าว

หวังโชคลาภ !! กราบเศียรพระอายุ 400 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขุดพบเศียรพระโบราณ อายุ 400 ปี ใต้ฐานพระอุโบสถ วัดชินวรารามวรวิหาร ประชาชนแวะเวียนกราบสักการะ หวังได้โชคลาภ


               24 มี.ค. 60  เมื่อเวลา 15.00 น.  ประชาชนแวะเวียนเข้ากราบสักการะเศียรพระโบราณ อายุ 400 ปี หลังขุดพบใต้ฐานพระอุโบสถวัดชินวราราม วรวิหาร ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ต่างคนหวังได้โชคลาภ จนทางวัดต้องนำป้ายมาติดเตือน ขอความเมตตา งดขัดหรือถูองค์พระ เพื่ออนุรักษ์ของโบราณ หวั่นชำรุดเสียหายก่อนที่เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรจะเข้ามาคัดแยกระบุความสำคัญของแต่ละชิ้น

 

หวังโชคลาภ !! กราบเศียรพระอายุ 400 ปี

 

หวังโชคลาภ !! กราบเศียรพระอายุ 400 ปี

 

               จากการขุดค้นพบเศียรพระโบราณสมัยอยุธยาตอนต้น ตอนกลาง และตอนปลาย รวมถึงสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ซึ่งขณะนี้การขุดฐานพระอุโบสถก็ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยช่างขุดได้นำดินออกจากฐานพระอุโบสถก็ยังพบเศียรพระและองค์พระอยู่จำนวนมาก โดยพระที่ขุดพบจะนำมาเก็บไว้ใต้ศาลาการเปรียญ ประชาชนสามารถเข้ามากราบไหว้สักการะ ซึ่งประชาชนบางส่วนที่เข้ามาก็หวังได้โชคลาภ ต่างใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพเพื่อหวังว่าจะเห็นเลขปรากฏ ก็แล้วแต่ว่าใครจะมีวิจารณญาณแบบไหน โดยมี ร.ต.เกษม นามโชติ ผู้บังคับหมวดชุดประสานงานประจำพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 พร้อมกำลังพล จำนวน 4 นาย เข้ามาดูแลอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย

 

หวังโชคลาภ !! กราบเศียรพระอายุ 400 ปี

 

หวังโชคลาภ !! กราบเศียรพระอายุ 400 ปี

 

               ด้านพระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ) เจ้าอาวาสวัดชินวราราม วรวิหาร กล่าวว่า พระโบราณทั้งหมดจะรวบรวมไว้ให้กรมศิลปากรเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นพระในยุคสมัยไหนบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระในสมัยอยุธยาอายุ 400 ปี เพื่อเป็นข้อมูลและศึกษาพร้อมกับจะสร้างผลิตภัณฑ์เก็บพระโบราณไว้ให้ประชาชนได้เข้ามาศึกษาและเยี่ยมชม ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่กรมศิลปากร นักโบราณคดีและนักวิทยาศาสตร์ ที่จะเข้ามาคัดแยกก็ยังไม่ได้เดินทางมาแต่อย่างใด ซึ่งพระที่ได้นำขึ้นมาบางส่วนนั้นเริ่มชำรุดจากสภาพอากาศที่ผิดจากที่อยู่ใต้พระอุโบสถเดิมทำให้มีบางส่วนหลุดลอกเสียหายไปบ้างแล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้ามาดำเนินการตามที่ได้ร้องขอไว้แล้ว โดยการขุดพบตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีประชาชนที่มีความเชื่อและศรัทธาได้เดินทางมาขอพรและขอโชคลาภ หลังจากที่สื่อต่างๆ ได้ประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากการดำเนินการบูรณะพระอุโบสถได้เงินทุนส่วนหนึ่งมาจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บริจาคไว้ 1,500,000 บาท ทางวัดชินวราราม จะมีการปลุกเสกเหรียญพรหมรุ่นเสาร์ 5 ซึ่งเป็นรุ่นแรกในการบูรณะวัดชินวราราม ซึ่งด้านหน้าเป็นรูปท้าวมหาพรหม ส่วนด้านหลังเป็น รูปสมณศักดิ์พัดยศพระราชาคณะชั้นสามัญ และมีรูปหงส์เป็นพาหนะของพระพรหม เพราะฉะนั้นเหรียญรุ่นนี้ออกมาเพื่อเป็นการปฏิสังขรณ์วัดชินวรารามโดยตรง ซึ่งจะปลุกเสกวันที่ 1 เมษายน 2560 ในเวลา 19.00 น. ซึ่งประชาชนที่มาร่วมพิธีในวันนั้นจะมีเหรียญแจกโดยทั่วกัน

 

หวังโชคลาภ !! กราบเศียรพระอายุ 400 ปี

 

หวังโชคลาภ !! กราบเศียรพระอายุ 400 ปี

 

หวังโชคลาภ !! กราบเศียรพระอายุ 400 ปี

 

               นางสาวธนพร แสงทอง ชาว จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพแม่บ้านได้ข่าวการขุดค้นพบเศียรพระพุทธรูป จึงเดินทางมากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว เมื่อมาแล้วรู้สึกตื้นตันใจ หากสร้างพิพิธภัณฑ์แล้วคงเดินทางมาชมอีก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ