ข่าว

ในหลวง ร.9 ทรงมีบุญคุณต่อคนไทยทุกคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยทั่วสารทิศรอกราบพระบรมศพ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 สำหรับบรรยากาศภายในพระบรมมหาราชวัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้ามากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่เวลา 04.50 น.มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศมารอต่อแถวเข้ากราบสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศอย่างต่อเนื่องท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ในหลวง ร.9 ทรงมีบุญคุณต่อคนไทยทุกคน นางสาวสิริเพ็ญ วิจักษณ์กุล
     นางสาวสิริเพ็ญ วิจักษณ์กุล อายุ 34 ปี เดินทางมาจากจังหวัดสงขลา โดยนัดแนะกับน้องสาวที่พักอยู่ในกรุงเทพฯ เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพทันทีที่เดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยใช้เวลาเพียงไม่นานก็ได้ขึ้นกราบพระบรมศพสมความตั้งใจ
     "เป็นครั้งแรกที่เดินทางมากราบพระบรมศพ ตั้งใจมาส่งเสด็จเป็นครั้งสุดท้าย เพราะที่ผ่านมาประทับใจพระองค์ท่านที่ทรงห่วงใยราษฎรโดยไม่แบ่งชนชั้น อย่างที่สงขลาก็มีโครงการพระราชดำริแก้มลิงมาช่วยลดปัญหาน้ำท่วมไปได้มาก และโดยส่วนตัวยังได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระองค์ท่านมาใช้ในชีวิตประจำวันอย่างด้วยการตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้งานที่รับผิดชอบออกมาดีที่สุด" สาวจากสงขลากล่าว

ในหลวง ร.9 ทรงมีบุญคุณต่อคนไทยทุกคน
     นายสมชาย แสนวงค์ หนุ่มกะเหรี่ยงวัย 41 ปี เดินทางมาพร้อมด้วยครอบครัวและญาติๆ รวม 6 คน จาก อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน กล่าวว่า แม่อยากเดินทางมากราบสักการะพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 ตัวเองจึงพยายามเก็บหอมรอมริบเพื่อซื้อตั๋วเครื่องบินพาแม่ ภรรยา และลูก มาพร้อมกัน โดยมีญาติผู้ใหญ่อีก 2 คนเดินทางมาด้วยกัน
     "แม่อยากมากราบพระบรมศพในหลวงมาก เพราะที่ผ่านมาพระองค์ท่านทรงมีพระคุณกับคนไทยทุกคน ทรงช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะเผ่ากะเหรี่ยงได้รับความช่วยเหลือมาตลอด อย่างที่ลำพูนพระองค์ท่านก็ทรงเข้าไปช่วยเรื่องชลประทาน ขณะที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเข้าไปช่วยเรื่องการทอผ้า ทำให้ราษฎรมีอาชีพ มีรายได้ ส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น" หนุ่มกะเหรี่ยงกล่าวความด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ