ข่าว

บ่ายนี้ดีเอสไอรับโอนคดี "โกตี๋"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลสอบเลขทะเบียนปืนจากบ้านเครือข่าย "โกตี๋" ชัดเป็นปืนทหารถูกม็อบยึดไปจากย่านราชปรารภ ตอกย้ำถึงการมีอยู่จริงของกองกำลังฮาร์ดคอร์เสื้อแดง

 

          24 มี.ค. 60 - พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (24 มี.ค.) ได้มอบหมายให้พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้ายจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง กลุ่มคดีกระทำต่ออาวุธยุทธภัณฑ์ของเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางไปรับมอบสำนวนและผู้ต้องหาเครือข่ายของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตีตี๋ ทั้ง 9 ราย จากกองปราบปรามเพื่อรับโอนเป็นคดีพิเศษ โดยผู้ต้องหาทั้ง 9 จะถูกนำตัวมาควบคุมที่ห้องควบคุมชั้น 6 อาคารดีเอสไอ  
          แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า อาวุธปืนที่ยึดจากบ้านเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ต้องโอนมาเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากตรวจสอบพบว่าปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอกในบ้านเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ เป็นปืนของทหาร ร.1 พัน1 ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ในปี 53 บริเวณราชปรารภ และถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าต่อต้านก่อนจะแย่งชิงอาวุธปืนไปได้ 2 กระบอก โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางได้คืน 1 กระบอก และดำเนินคดีผู้ต้องหาไปแล้ว จนกระทั่งล่าสุดตรวจพบอีก 1 กระบอกจากบ้านเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ ชี้ให้เห็นว่าการชุมนุมทางการเมืองของนปช.มีกลุ่มอาร์ดคอร์ติดอาวุธเข้าไปปะปนกับคนเสื้อแดงจริง โดยนายวุฒิพงศ์น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรงตอบโต้เจ้าหน้าที่ด้วย ส่วนปืนทหารที่ถูกยึดจากบริเวณสะพานปิ่นเกล้า เป็นกลุ่มของนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก โดยที่ผ่านมามีการส่งมอบของกลางและอาวุธบางส่วนคืน แต่พบว่ายังมียุทธภัณฑ์หลายรายการไม่ได้ส่งมอบคืน ขณะที่ฝ่ายแกนนำนปช.ปฏิเสธว่าไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ขโมยไป.
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ