ข่าว

พ่อแชมป์โลกต้มข้าวโพดไว้เลี้ยงแขก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใหญ่เจียมศักดิ์ พ่อเจ้าแหลม แชมป์โลกชาวไทยอาศัยเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกพืชผักสวนครัว จึงอยู่ได้ พร้อมต้มข้าวโพดสดจากสวนตนไว้ตอรนรับแขก

 

 

          วันที่ 24 มีนาคม2560ผู้ใหญ่เจียมศักดิ์–นางหนูรัตน์ วังเอก บ้านม่วง ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบิดามารดาของ นายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก หรือ เจ้าแหลม แชมป์โลกชาวไทย ของWBCสภามวยโลกได้อาศัยตนเองน้อมนำพระราชดำริ แนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ขององค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ปลูกพืชผักสวนครัว รั้วกินได้ เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ ในสวนที่อยู่ติดบ้านตนเอง ได้เป็นตู้เย็น เป็นครัวประจำบ้าน พืชผักไม่ได้ซื้อหา มีสุกร มีไก่ ไว้เชือดที่จะต้อนรับแขก แต่ช่วงนี้ ที่มีเพื่อนบ้านเดินทางมาให้กำลังใจ มาปรับพื้นที่เตรียมต้อนรับเจ้าแหลม ก็ได้ต้มข้าวโพดสดๆ จากสวนตนเองที่ปลูกไว้มาให้แขกได้ทานกัน ขณะที่มีเพื่อนบ้าน ที่ปลูกเห็ด ปลูกพืชผักต่างๆ ก็นำมามอบให้ในแต้ละวันพอได้ประกอบอาหารกินกันวันต่อวัน

 

พ่อแชมป์โลกต้มข้าวโพดไว้เลี้ยงแขก 

 

          ผู้ใหญ่เจียมศักดิ์ วังเอก พ่อแชมป์โลก กล่าวว่า เมื่อประมาณเดือน ตุลาคม 2559 ตนเองป่วยหนักมาก ขาบวมเดินไม่ได้ ต้องอาศัยภรรยาช่วยดูแล เข้าโรงพยาบาลหลายวัน จนชาวบ้านที่ไปเยี่ยมกล่าวขานกันว่าไม่รอดแน่ๆ เตรียมการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านใหม่กันเลยแต่ก็ตนรอดมาได้ขาเดินลำบาก กล้ามเนื้อบิด จากการได้รับบาดเจ็บในการวิ่งแข่งขันฟุตบอลในจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งช่วงนี้ทำให้เงินที่ตนเองเก็บไว้ใช้จ่ายภายในบ้าน ต้องนำไปรักษาตนเองจนหมดดีที่ได้ลูกชายทั้ง 3 คน ช่วยหาเงินส่งมาให้ตนได้ใช้จ่าย ประกอบกับได้นำพระราชดำรัสขององค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 นำมาปฎิบัติ ปลูกผักสวนครัว ขุดบ่อเลี้ยงปลาตามธรรมชาติ ปลูกกล้วย โดยเฉพาะผักสวนครัว พอได้อาศัยประกอบอาหารทานกันเองในครัวเรือน ตอนนี้มีเพื่อนบ้าน แขกเหรื่อมาแสดงความยินกันตลอดแทบทุกวัน เงินในบ้านก็ไม่มี เลยไปเก็บข้าวโพดสดๆ ที่ปลูกไว้ในสวนมาต้มไว้ให้เพื่อนบ้าน แขกเหรื่อที่มาให้กำลังใจได้รับประทานกัน เพราะในบ้านตอนนี้ไม่มีเงินเลย

 

พ่อแชมป์โลกต้มข้าวโพดไว้เลี้ยงแขก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ