ข่าว

จัดเค้กผลไม้ฉลองวันเกิดลูกช้างน้องสีมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสัตว์โคราช จัดเค้กผลไม้ 250 กก. ฉลองวันเกิดครบ 4 ปี “ น้องสีมา ” ลูกช้างแอฟริกา ฤกษ์ดีตรงวันฉลองชัยย่าโม

 

          ที่ส่วนแสดงช้างแอฟริกา สวนสัตว์นครราชสีมา เมื่อเวลา 10.09 น. วันที่ 23 มี.ค.60 นายอาคม มณีกุล ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมจัดงานฉลองวันเกิดครบ 4 ปี ให้กับ “ น้องสีมา” ลูกช้างแอฟริกา เพศเมีย โดยมีการจัดทำเค้กอวยพรวันเกิด โดยใช้ผลไม้ และผักหลากหลายชนิด เช่น อ้อย ข้าวโพด แตงโม ชมพู่ กล้วย สัปปะรด ฟักทอง หญ้าขน สุมกันเป็นกอง น้ำหนักรวมกว่า 250 กิโลกรัม และนำแครอท วางเรียงเป็นเลข 4 วางอยู่กลางเค้กอย่างสวยงาม

 

จัดเค้กผลไม้ฉลองวันเกิดลูกช้างน้องสีมา

 

          เมื่อ “ น้องสีมา ” ลูกช้างแอฟริกาฯ ปรากฏตัวพร้อมกับ เจ้าแอ๊ฟ ช้างแอฟริกา เพศผู้ อายุ 27 ปี พ่อของน้องสีมา ตรงเดินเข้ามาสำรวจคว้าเอาผลไม้กินอย่างเอร็ดอร่อย มิหนำซ้ำยังนอนกลิ้งทับเค้กผลไม้ไปมา ความน่ารักของลูกช้าง สร้างความประทับใจ และเสียงหัวเราะให้แก่ประชาชนที่นำบุตรหลานมาท่องเที่ยวในช่วงปิดภาคเรียน รวมทั้งกลุ่มเยาวชน นักเรียนที่เดินทางเข้ามาทัศนะศึกษา เจ้าหน้าที่ได้นำผู้เข้าชม ร่วมกันร้องเพลงช้าง,เพลงอวยพรวันเกิด และแจกไอศกรีมให้เด็กๆ รับประทานฟรีตลอดงาน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน

 

จัดเค้กผลไม้ฉลองวันเกิดลูกช้างน้องสีมา

 

          นายอาคม ผอ.สวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า ลูกช้างแอฟริกาตัวนี้ เกิดที่สวนสัตว์นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2556 เป็นลูกช้างตัวที่ 2 ที่เกิดในสวนสัตว์แห่งนี้ มีพ่อชื่อแอ๊ฟ และแม่ชื่อแจ๋ว ช้างแอฟริกา เพศเมีย ที่ล้มไปเมื่อวันที่ 14 ก.ค.2557

 

จัดเค้กผลไม้ฉลองวันเกิดลูกช้างน้องสีมา

 

          ถือเป็นฤกษ์ดีที่ “ น้องสีมา ” เกิดวันเดียวกันกับที่มีการจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ( ย่าโม) วีรสตรีคู่เมืองโคราช เมื่อถึงวันครบรอบวันเกิด ทางสวนสัตว์นครราชสีมา ก็ได้จัดกิจกรรมนี้ ขึ้นเป็นกรณีพิเศษให้เป็นประจำทุกปี ขณะนี้ น้องสีมา เจริญเติบโตได้ดี มีสุขภาพแข็งแรง และซุกซนตามประสาเด็กทำให้ลูกช้างกลายเป็นขวัญใจของเด็กๆ และผู้ที่มาเข้าชม

 

จัดเค้กผลไม้ฉลองวันเกิดลูกช้างน้องสีมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ