ข่าว

ทุ่มงบกว่า2พันล้านจัดระเบียบสายไฟลงใต้ดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งจัดระเบียบสายไฟฟ้า เตรียมความพร้อมนำสายไฟลงดินทั้งเมือง หลังได้รับอนุมัติงบจากรัฐบาล กว่า 2,434 ล้านบาท คาดดำเนินการเสร็จปี64

 

          วันที่ 23 มี.ค.60 นายมงคล ตรีกิจจานนท์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา กล่าวว่า การดำเนินการตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่1 หลังคณะรัฐมนตรีได้มีการอนุมัติงบประมาณกว่า 11,668 ล้านบาท ให้ดำเนินการใน 4 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว ประกอบด้วย

          เทศบาลนครเชียงใหม่เทศบาลนครหาดใหญ่, เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 5 ปี คือในระหว่างปี2560-2564 ซึ่งในส่วนพื้นที่เทศบาลนครนครราชสีมา หลังจากได้รับการอนุมัติงบประมาณ จำนวนกว่า 2,434 ล้านบาท ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา ได้เร่งดำเนินการตามแผนทันที ในปี2560 อยู่ในขั้นตอนของการวางแผนสำรวจออกแบบ และดำเนินการจัดการประกวดราคาตามระเบียบให้แล้วเสร็จ

 

ทุ่มงบกว่า2พันล้านจัดระเบียบสายไฟลงใต้ดิน



         จากนั้น ในปี2561จะเริ่มดำเนินการตามแผนทั้งการก่อสร้างสถานีไฟฟ้า การก่อสร้างสายส่ง 115 เควี ทั้งเหนือดินและใต้ดิน,การก่อสร้างระบบจำหน่ายใต้ดิน,การวางระบบจำหน่ายแรงสูงเหนือดินพร้อม Overhead Ground Wire และงานรองรับระบบสื่อสาร ซึ่งทั้งหมดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี2564 ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับความต้องการพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมากและรวดเร็วภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา รวมถึงระบบไฟฟ้าที่มีความมั่นคง เชื่อถือได้ รองรับการบริการต่อประชาชนและการลงทุนของภาคธุรกิจ ตลอดจนระบบไฟฟ้ามีความปลอดภัยระดับสูงต่อประชาชน และยังเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้นำสายไฟลงใต้ดินภายใน5ปี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของ จ.นครราชสีมา ที่จะมีทิวทัศน์ ภาพลักษณ์ที่สวยงาม สะอาด เป็นเมืองโคราชน่าอยู่ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ จ.นครราชสีมา อีกทางหนึ่งด้วย

 

ทุ่มงบกว่า2พันล้านจัดระเบียบสายไฟลงใต้ดิน

 

          สำหรับการดำเนินการในการแก้ปัญหาสายไฟฟ้า สายเคเบิลที่รกรุงรัง ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ขณะนี้ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา ได้ดำเนินการตามแนวทางของ กสทช. และการจัดระเบียบสายสื่อสารเพิ่มเติม ด้วยวิธีการมัดรวบสาย เป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตจาก กสทช. และ กฟภ. สามารถติดตั้งสายสื่อสารให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ กฟภ. กำหนดไว้ พร้อมทั้งจัดเก็บข้อมูลลงในระบบฐานข้อมูล เพื่อใช้ประกอบการตรวจสอบการละเมิดพาดสายสื่อสารและรื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ใช้งานออกจากเสาไฟฟ้า ทั้งนี้ หากพบเห็นการละเมิดพาดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโดยไม่ได้รับอนุญาตจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอันเกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยบดบังทัศนียภาพก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้สัญจรไปมา สามารถแจ้งPEA Call Center 1129ได้ตลอด24ชั่วโมง

 

ทุ่มงบกว่า2พันล้านจัดระเบียบสายไฟลงใต้ดิน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ