ข่าว

"น้องจูน"เหยื่ออารมณ์สามีร้อง"ยธ."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายสงกานต์”พาครอบครัวน้องจูน ถูกอดีตสามีนายทหารยศร้อยตรี ขอรับเงินเยียวยา-คุ้มครองพยาน ระบุถูกคู่กรณีข่มขู่ให้เปลี่ยนคำให้การ พรุ่งนี้นัดเข้าพบรองผบ.ตร.ขอตรวจ

 

          22 มี.ค. 60 - นายสงกานต์  อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  พร้อมด้วยน.ส.สุนทรี เถาวัลย์ มารดาของน.ส.สุกฤตา สุภานิล หรือน้องจูน ที่ถูกอดีตสามีนายทหารยศร้อยตรีทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเดือน ก.ค. 2559 เดินทางเข้านายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอรับเงินเยียวยาและคุ้มครองพยาน โดยนายสงกานต์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาคู่กรณีได้โทรศัพท์ข่มขู่ผู้เสียหายให้เปลี่ยนคำให้การ ซึ่งน้องจูนเกรงว่ามารดาจะได้รับความเดือดร้อนจึงเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนใหม่ว่ามีคนทำร้ายเพียงคนเดียว ทั้งที่ข้อเท็จจริงที่ให้ปากคำไว้ก่อนหน้านี้คือมีคนทำร้ายหลายคน และตนเห็นว่าจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากปากซอยถึง 20 กิโลเมตร จึงไม่เชื่อว่าจะมีผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว  ในวันพรุ่งนี้( 23 มี.ค.) ตนพร้อมผู้เสียหายจะเข้าพบกับพล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล  รองผบ.ตร. เพื่อขอให้ตรวจดีเอ็นเอน้องจูน ก่อนนำไปเปรียบเทียบกับอาวุธปืนที่คาดว่าเป็นอาวุธก่อเหตุ ทั้งนี้ ทราบว่าคู่กรณีได้เข้ามอบตัวกับตำรวจและได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวด้วยหลักทรัพย์ 400,000 บาท

 ด้านนางสุนทรี กล่าวว่า ตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว ตอนนี้เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ที่ผ่านมาไม่กล้าใช้โทรศัพท์เพราะถูกข่มขู่  ในลักษณะที่มีการอ้างว่ามีกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ หากไม่แก้คำให้การจะฟ้องหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 5 - 6 ล้านบาท ตนและน้องจูนขอขอบคุณโรงพยาบาลที่ช่วยเหลือ และหากช่วยศัลยกรรมให้กลับมาเหมือนเดิมได้จะเป็นพระคุณมาก

          ขณะที่นายธวัชชัย กล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่เข้าข่ายได้รับการคุ้มครองพยาน เนื่องจากรายละเอียดคดียังไม่มีความชัดเจนถึงความจำเป็นต้องได้รับการคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ แต่หากคดีชัดเจนขึ้นแล้วยื่นคำร้องอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จะประเมินระดับการคุ้มครองพยานได้ ขอให้ครอบครัวน้องจูนไม่ต้องเป็นห่วง จะดูแลเต็มที่จนกว่าคดีจะมีคำพิพากษา  ส่วนเงินเยียวยาจะเสนอคณะกรรมการให้พิจารณาว่าเข้าหลักเกณฑ์หรือไม่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ