ข่าว

ควบคุมไฟไหม้บ่อขยะปากช่องได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควบคุมไฟไหม้บ่อขยะปากช่องได้แล้ว พบไหม้ขยายวงกว้างกว่า 15 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด 56 ไร่

 

          จากที่ ไฟไหม้บ่อทิ้งขยะ ของเทศบาล ใกล้หมู่บ้านโนนป่าติ้ว หมู่ 22 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เทศบาลเมืองปากช่องระดมรถน้ำดับเพลิง เพื่อ สกัดและควบคุมเพลิง สาเหตุคาดมาจากชาวบ้านจุดไฟเพื่อล่าสัตว์แล้วลามไปติดกองขยะ ประกอบกับสภาพอากาศร้อนจัด ลมแรงพัดควันไฟทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใต้ลมได้รับความเดือดร้อนนั้น

          เมื่อวันที่ 22 มี.ค.60 นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศบาลเมืองปากช่อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อขยะ พบว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว มีเพียงกลุ่มควันไฟเพียงเล็กน้อย จากการตรวจสอบพบไฟไหม้ขยะเป็นวงกว้างกว่า 15 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด 56 ไร่ เกรงว่าอาจจะเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอีกได้ จึงสั่งการให้นำรถเปิดทางกองขยะ เพื่อให้รถน้ำเข้าไปฉีดน้ำ ป้องกันไม่ให้เกิดเพลิงลุกขึ้นอีก ขณะที่เทศบาลเมืองปากช่อง จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลปากช่องนานา ดูแลชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากกลุ่มควัน

          “ วันนี้สามารถควบคุมเพลิงได้ เพราะฉีดน้ำดับตั้งแต่บ่ายเมื่อวาน จนถึงเวลา 03.00 น. วันนี้จะประเมินสถานการณ์ พร้อมเร่งดำเนินการดับให้สนิทภายในสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องผลกระทบกับชาวบ้านก็มีเรื่องของกลุ่มควัน ขณะนี้ได้สำรวจแล้วว่าควันไปถึงตรงไหนบ้าง ซึ่งสาธารณะสุขและโรงพยาบาลจะลงพื้นที่แก้ไขปัญหา”นายคมกฤษณ์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ