ข่าว

นายกฯสั่งสอบบริษัทล้มละลายรับงานมัสยิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯสั่งกรมบัญชีกลางสอบบริษัทล้มละลาย รับงานมัสยิด 300 ปี นราธิวาส สั่งศธ.แก้ปัญหาธรรมมาภิบาลในอุดมศึกษายันไม่ไม่มีความคิดใช้ม.44

       21 มี.ค. -- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีที่บริษัทล้มละลายรับงานโครงการปรับปรุงแหล่งเรียนรู้มัสยิด 300 ปีตะโละมาเนาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส กว่า 149 ล้านบาทว่า ได้ย้ำในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยให้กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ไปควบคุมดูแลว่าบริษัทใดก็ตามที่ล้มละลาย ให้หามาตรการป้องกันดูแล และคนเหล่านี้จะต้องไม่มีที่ยืนในการประกอบธุรกิจอีก ทั้งนี้ต้องตรวจสอบดูว่าเมื่อบริษัทล้มละลายแล้วเหตุใดจึงมารับงานได้อีก นอกจากนี้ยังให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.). และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ตรวจสอบด้วย 
        “บิ๊กตู่”สั่งศธ.แก้ปัญหาธรรมมาภิบาลในอุดมศึกษายันไม่ไม่มีความคิดใช้ม.44
        พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ไขปัญหาธรรมมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา ที่มีข่าวจะประกาศใช้ม.44 ให้คนไม่เป็นข้าราชการนั่งเก้าอี้อธิการมหาลัยของรัฐ ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะเป็นช่องทางสืบทอดอำนาจของอธิการที่เกษียณอายุนั่งเก้าอี้ต่อ ว่า เดิมทีมีการเสนอกันมาว่าควรจะมีอายุเท่านั้นเท่านี้ ที่ผ่านมามีคนอายุมากๆเข้ามา เพราะมีประสบการณ์ทางด้านการศึกษา หลายคนก็เป็นอยู่หลายที่ด้วยกัน กฎหมายตัวนี้กำลังมีการพิจารณาอยู่ว่าควรจะเป็นอย่างไร ควรอายุเท่าไหร่ ปัญหาที่มีในวันนี้คือมีรักษาการเยอะ ซึ่งจะทำอย่างไรก็ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวให้กระทรวงศึกษาธิการเสนอขึ้นมา ตนยังไม่มีความคิดที่จะใช้ม.44 อะไรทั้งสิ้นในตอนนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ