ข่าว

อุโมงค์ป่าโกงกางแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุโมงค์ป่าโกงกางความยาว 500 เมตร ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของชุมชนแบบยั่งยืน


 
          วันที่ 21 มี.ค.60  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านเกาะแลหนัง ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ร่วมกับกลุ่มอนุรักษ์ลุ่มน้ำและป่าชายเลน ต.ปากบาง ร่วมกันอนุรักษ์อุโมงค์ป่าโกงกาง ความยาวประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นอุโมงค์ป่าโกงกางที่ยาวและอุดมสมบูรณ์ที่สุดใน จ.สงขลา และเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เชื่อมต่อระหว่างคลองควายกับคลองตูหยง และยังเป็นเส้นทางเข้า-ออกระหว่างบ้านเกาะแลหนังกับทะเลอ่าวไทยของชาวประมงพื้นบ้าน

 

อุโมงค์ป่าโกงกางแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

 

 

          นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติและระบบนิเวศน์ของป่าชายเลน โดยอุโมงค์ป่าโกงกางแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของป่าชายเลนในพื้นที่บ้านเกาะแลหนัง ต.ปากบาง ซึ่งครอบคลุมเนื้อที่ประมาณ 500 ไร่ และเป็นป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของ จ.สงขลา เป็นแหล่งอาศัยและขยายพันธุ์ของสัตว์น้ำวัยอ่อน ป้องกันคลื่นลมและภัยธรรมชาติและสร้างอาชีพให้กับชาวประมงพื้นบ้าน

 

อุโมงค์ป่าโกงกางแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

 

          นายฮะมะ บากา ประธานกลุ่มอนุรักษ์ลุ่มน้ำและป่าชายเลน ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา เปิดเผยว่า ชาวบ้านเกาะแลหนังกำลังพัฒนาอุโมงค์ป่าโกงกางแห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของชุมชนบ้านเกาะแลหลัง และขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวและหน่วยงานต่างๆ ให้ความสนใจล่องเรือชมธรรมชาติที่ร่มรื่นสวยงามของอุโมงค์ป่าโกงกาง และธรรมชาติของป่าชายเลนและยังร่วมกันสร้างจิตสำนึกในเรื่องของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

อุโมงค์ป่าโกงกางแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ