ข่าว

พายุถล่มบ้านพังชาวบ้านไร้ที่อยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม8หมู่บ้าน บ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือนเสียหาย หลายครอบครัวไร้ที่อยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลสั่งการเร่งสำรวจความเสียหายให้การช่วยเหลือ

 

          วันที่ 21 มี.ค.60 ที่จังหวัดอุบลราชธานี เกิดพายุลมแรงพัดถล่ม8หมู่บ้าน ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย ขณะที่วัดบ้านโนนเจริญ พายุพัดหลังคาศาลานาบุญปลิวว่อนยกไปทั้งหลัง

          นางสมจิตร ชินกธรรม อายุ 65 ปี ชาวบ้านโนนเจริญ เล่าว่า ขณะที่กำลังเข้านอนเกิดลมพายุพัดมารุนแรงมาก แรงลมจากพายุซึ่งมีทั้งฝนและลมพัดหลังคาบ้านไปทั้งหลัง ทำให้เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ในบ้านเสียหาย ต้องรีบนำคนแก่ลงมาอยู่ใต้ถุนบ้าน นานนับชั่วโมงกว่าพายุจะผ่านไป แต่ฝนก็ตกต่อเนื่อง

          ด้านนายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอนาตาล กล่าวว่า สั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งสำรวจ เบื้องต้นได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้างกว่า 100หลังคาเรือน ราษฎรได้รับความเดือนร้อน มีทั้งหลังคาบ้าน ฝาบ้านถูกพัดหาย สายไฟฟ้าขาด ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ช่วงเช้าได้สั่งการให้กำลัง อส.สนธิกำลังกับ หน่วยทหารฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอนาตาล ร่วมกันเข้าช่วยเหลือเก็บวัสดุต่างๆที่ถูกพายุพัดกระหน่ำ เป็นการเข้าช่วยเหลือแก่ราษฎรผู้ประสบภัยเบื้องต้น พร้อมกันนี้ก็ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีได้รับทราบเบื้องต้นแล้ว

          ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนราษฎรใน8หมู่บ้านตำบลนาตาล อ.นาตาล หลังเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาได้สั่งการให้อำเภอนาตาลเร่งดำเนินการเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน และประสานงานทุกหน่วยงานเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้วและจะได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบเข้าช่วยเหลือ เยียวยา อย่างเร่งด่วนต่อไป




 

สุโขทัย-พายุฝนกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายนับร้อย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝนพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหายเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงจนทำให้บ้านเรือนราษฎรพังเสียหายหลังคาปลิวไปกับกระแสลมฝนจำนวน 101 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 15 หมู่บ้านใน 3 ตำบลคือ ตำบลบ้านกร่าง ตำบลดงเดือย และตำบลท่าฉนวน ของอำเภอกงไกรลาศ จ.สุโขทัย

 

พายุถล่มบ้านพังชาวบ้านไร้ที่อยู่

 

          นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ใหญ่น้อยล้มขวางถนนและเสาไฟฟ้าโดนต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับจนเสาไฟฟ้าหักทำให้กระแสไฟฟ้าดับตลอดคืนต่อเนื่องจนเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นทั้ง อบต.และ กำนันผู้ใหญ่บ้านเร่งสำรวจความเสียหายเบื้องต้นเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว ในขณะที่ยังเร่งสำรวจพื้นที่ทางการเกษตรที่ได้รับความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

 

พายุถล่มบ้านพังชาวบ้านไร้ที่อยู่

 

          ด้านนายอาทิตย์ ทิวงศ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 1 ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ  จ.สุโขทัย ชาวบ้านที่ประสบภัย เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุได้มีฝนตกหนักและลมพายุหมุนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงและพัดหอบหลังคาบ้านปลิวไปกับสายลมนานกว่า 20 นาที จนพายุฝนหยุดกระหน่ำจนเกิดความเสียหายมากมาย แม้กระทั่งตนเองขณะเกิดเหตุต้องพาครอบครัวลงมาจากบ้านขึ้นรถยนต์พาไปพักบ้านของแม่ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ