ข่าว

เมนู”อึ่งอ่างสร้างรายได้วันละไม่ต่ำกว่า1หมื่นบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อานิสงค์พายุฤดูร้อน อึ่งอ่างออกหากินจำนวนมาก ชาวบ้านในโคราชพากันจับมาวางขายริมถนน 304 สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ


          ภายหลังเกิดพายุฤดร้อนต่อเนื่องหลายวัน ทำให้มีอึ่งอ่างออกหากิน ชาวบ้านจึงไปจับมาทำเมนูเด็ดขายริมถนนกันอย่างคึกคัก โดยที่บริเวณริมถนนสาย304 ต.หลุมเงิน อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา มีชาวบ้านมาตั้งแผงขายอึ่งอ่างกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งอึ่งสด อึ่งย่าง และปลาร้าอึ่ง ได้รับความสนใจจากประชาชนที่ขับรถผ่านมา จอดรถลงมาซื้อกันอย่างคึกคัก

 

เมนู”อึ่งอ่างสร้างรายได้วันละไม่ต่ำกว่า1หมื่นบาท


         ทั้งนี้ภายหลังจากในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนและมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ส่งผลให้อึ่งอ่างออกจากการจำศีลมาผสมพันธุ์และหากินเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณบนเขาป่าภูหลวง เชื่อมต่อระหว่าง อ.ปักธงชัย และ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งที่มีอึ่งภูเขาอาศัยอยู่มากที่สุด จึงทำให้ชาวบ้านพากันไปจับอึ่งมาขายสร้างรายได้เสริมในช่วงนี้ไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 บาท
     

 

เมนู”อึ่งอ่างสร้างรายได้วันละไม่ต่ำกว่า1หมื่นบาท


          นางสมใจ กล่อมเกษม อายุ 41 ปี แม่ค้าขายอึ่งรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ในช่วงต้นเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคมทุกปี จะมีพายุฤดูร้อนเข้ามา ซึ่งทำให้อึ่งภูเขาจำนวนมาก ออกจากจำศีลมาผสมพันธุ์กันจำนวนมาก ดังนั้นชาวบ้านจึงใช้โอกาสนี้ขึ้นเขาป่าภูหลวง ในช่วงเย็นๆ เพื่อไปหาจับอึ่งอ่างมาวางขายริมถนนสาย 304 เพื่อหารายได้เสริมให้กับครอบครัว สำหรับอึ่งสด จะมีอยู่ 2 ราคา คืออึ่งตัวเป็นๆ ที่ไม่มีไข่ ราคากิโลกรัมละ 250 บาท ที่มีไข่ ราคากิโลกรัมละ 300 บาท ส่วนอึ่งย่าง ตัวมีไข่เสียบ 4 ตัว ราคาไม้ละ 100 บาท ไม่มีไข่ราคาไม้ละ 50 บาท ซึ่งแต่ละวันจะสามารถขายได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท แต่ถ้าเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะขายได้ประมาณวันละ 20,000 – 30,000 บาท เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีปลาร้าอึ่ง ขายกระปุกละ 250 บาทอีกด้วย
     

 

เมนู”อึ่งอ่างสร้างรายได้วันละไม่ต่ำกว่า1หมื่นบาท


          นางกอง ต้นตาลเดี่ยว อายุ 66 ปี ชาว จ.อุดรธานี ลูกค้าที่มาซื้ออึ่ง เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจาก จ.อุดรธานี กำลังจะไป จ.ชลบุรี ซึ่งผ่านมาทางนี้พอดีก็พบว่ามีชาวบ้านมาตั้งแผงขายอึ่งจำนวนมาก จึงได้จอดรถยนต์ลงมาซื้ออึ่งอ่างสดไป 2 กิโลกรัม เพื่อไปทำอาหารรับประทาน ทั้งนี้สำหรับเมนูอาหารที่นิยมทำก็จะเป็นต้มยำอึ่ง ซึ่งจะมีรสชาติอร่อยกว่ากบ เนื่องจากเป็นอาหารป่าที่หารับประทานได้ยาก จะหารับประทานได้เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น ส่วนราคาก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์พอรับได้ ไม่แพงเกินไป เพราะนานๆ จะมีอึ่งให้จับครั้ง

 

เมนู”อึ่งอ่างสร้างรายได้วันละไม่ต่ำกว่า1หมื่นบาท

 

          ด้านนายสวรรค์ สุขบันเทิง อายุ 46 ปี ชาว จ.ระยอง คนขับรถ 10 ล้อ ที่มาซื้ออึ่ง กล่าวว่า ตนเองนั้นชอบรับประทานอึ่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสจึงได้จอดรถลงมาซื้อไปจำนวน 2 กิโลกรัม เพื่อไปปรุงอาหารรับประทานเอง และฝากญาติพี่น้องด้วย ซึ่งอึ่งอ่างนี้ถือว่าเป็นอาหารป่าที่มีรสชาติอร่อย รับประทานได้ทั้งตัว เมื่อได้โอกาสซื้อไป ตนชอบที่จะนำไปทำต้มแซบรับประทานกับครอบครัวเสมอ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ