ข่าว

ทีมแพทย์ "เต่าออมสิน" แถลงอาการ บ่ายนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" ทีมแพทย์ผ่าตัด" เต่าออมสิน แถลง บ่ายนี้ แฟนเพจร่วมส่งกำลังใจ

          21 มี.ค.60-ภายหลัง “เจ้าออมสิน เต่ากินเหรียญ “ เต่าตนุเพศเมีย อายุ 25 ปี ผ่าตัดนำเหรียญออกจากท้อง 915 เหรียญ เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ล่าสุด อาการทรุดหนัก รองศาสตราจารย์ สัตวแพทย์หญิง ดร.นันทริกา ชันซื่อ (หรือ หมอหนิ่ง ) ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ระดมทีมแพทย์ผ่าตัดด่วนร่วม 2 ชั่วโมง เมื่ 19 มี.ค.มีนาคม ที่ผ่านมาเพราะตรวจพบว่าภายในท้องมีแก๊สมากเนื่องจากลำไส้บิดรัดกันเองจากการพยายามฟื้นตัวของกล้ามเนื้อลำไส้ และเสียโปรตีน นั้น

            ทีมแพทย์ "เต่าออมสิน"  แถลงอาการ บ่ายนี้

          เพจเฟซบุ๊ค คุณหมอหนิ่ง “ Nantarika Chansue” มีแฟนเพจ ร่วมให้กำลังใจทีมแพทย์ และสอบถามอาการเจ้าออมสินอาทิ

           คุณ‎ Paweenwan Suwannagate Love King IX เป็นกำลังใจให้อาจารย์และทีมทุกท่านนะคะ ขอให้ออมสิน เป็นจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลงความเชื่อแบบผิดๆ ค่ะ

            คุณ ThungOh Ngow‎  สวัสดีค่ะคุณหมอ.. ออมสินตื่นหรือยังค๊า เป็นกำลังใจให้คุณหมอและทีมนะคะ.. ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ คุณหมอทำดีมากที่สุดแล้วค่ะ กอดๆๆนะคะ 

Lawan Nuchpan ตื่นมาเถอะนะออมสินมีคนเกือบทั้งประเทศส่งกำลังใจมาให้ด้วยความเป็นห่วงตื่นมาเพื่อพวกเราที่คอยรับข่าวดีนะออมสินสู้ๆๆ

          คุณ Boy Bikers สู้ๆออมสินเข้มแข็งไว้นะใกล้จะได้กลับบ้านแล้ว

          คุณส้มมี่ ศรีสมร :  เข้มแข็งไว้นะเจ้าเต่าน้อย คุณหมอเก่ง เดี๋ยวแกก็หายเปนปกติแล้วนะ #ขอบคุณคุณหมอและทีมที่ช่วยออมสินนะคะ วันนั้นยังว่ายน้ำเก่งอยู่เลย ตื่นขึ้นมาได้แล้วนะออมสิน

          คุณ Jang Kamam อดทนไว้น่ะแม่เต่าออมสินแข็งใจไว้ หมอจะช่วยเต็มที่น่ะ สู้ๆ

          ทีมแพทย์ "เต่าออมสิน"  แถลงอาการ บ่ายนี้

          คุณ ‎Srimana Kessakorn‎ ออมสิน เป็นยังงัยมั่งคะ เค้ายอมตื่นรึยังคะ // คุณหมอเงียบไป...คิดถึงออมสินจังเลย

          คุณ Boy Bikers อาการเป็นอย่างไรบ้างครับขอให้มีปาฎิหารย์ด้วยเถิด คุณหมอสู้ๆคุณหมอเก่งอยู่แล้วครับ

           ทีมแพทย์ "เต่าออมสิน"  แถลงอาการ บ่ายนี้

           ทีมแพทย์ "เต่าออมสิน"  แถลงอาการ บ่ายนี้

          คุณ ‎Chengmom Subphachaisirikul‎ ขอส่งกอดแน่นๆให้คุณหมอค่ะ แม่ลูกตามอ่านมาตลอด ลูกสาวบอกว่า แม่ดีเนอะที่คุณหมอผ่าตัดให้ในวันนั้น ออมสินถึงได้มีความสุขและว่ายน้ำ แล้วมันคงฝันว่าว่ายน้ำมีความสุขถ้ามันจะไป คุณหมอเก่งมากเลยเนอะแม่ แม่และลูกห่วงใจคุณหมอมากเลย สู้ๆนะคะ คุณหมอเก่งและทำได้สุดยอดแล้วน่ะค่ะ ไอดอลของแม่ลูกสามเลยค่ะ

          คุณ Nantarika Chansue ขอบคุณมากๆค่ะที่เป็นกำลังใจให้  

         คุณ Eakkalak Boonchoo เป็นกำลังใจให้นะครับคุณหมอ

          คุณ สมชาย แซ่โค้ว : เป็นกำลังใจให้ครับ.ต้องสู้จึงจะชนะครับ.เ.ทีมงานทำดีมี่สุดแล้วครับจงทำต่อไปครับขอบคุณมากครับ

             ทีมแพทย์ "เต่าออมสิน"  แถลงอาการ บ่ายนี้

             ทีมแพทย์ "เต่าออมสิน"  แถลงอาการ บ่ายนี้

          คุณ ‎Sujettana Sotthibandhu‎ เป็นกำลังใจให้หมอหนิ่ง และทีมงานทุกคนนะคะ

          คุณ ‎Pichai Auekitkarjorn เสียใจด้วย แกทำดีที่สุดแล้ว // Nantarika Chansue แกต้องไปดุลำไส้

          คุณ ภานุมาศ สามสีเนียม : อย่าท้อนะครับอาจารย์หมอ

ทีมแพทย์ "เต่าออมสิน"  แถลงอาการ บ่ายนี้

 

 

                         

         วานนี้ (20 มี.ค.) รศ.สพญ.นันทริกา ชันซื่อ กล่าวถึงความในใจว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตน คณะแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกคน รักและผูกพันกับเต่าออมสินมากตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา คุณหมอทุกคนยอมยกเลิกงานของตัวเองและรีบมาช่วยผ่าตัดด่วนคร้ังที่ 2 ในทันที ซึ่งออมสินได้เสียสละตัวเองเพื่อเป็นกระจกสะท้อนปัญหาด้านความเชื่อและความนิยมที่ผิดในสังคมไทย พร้อมขอร้องให้ช่วยกันหยุดพฤติกรรมที่จะไปกระทบกับชีวิตอื่น ช่วยกันสอดส่องดูแล อย่าผลักความทุกข์และความเจ็บปวดที่สัตว์เหล่านั้นไม่ได้ก่อไปให้พวกมันอีกเลย

          ทีมแพทย์ "เต่าออมสิน"  แถลงอาการ บ่ายนี้

          ทั้งนี้เมื่อวันที่ 14 มี.ค. คุณหมอหนิ่ง ได้โพสเฟซบุ๊คถึงอาการ และลีลา “ เจ้าออมสิน เต่ากินเหรียญ” ว่ายน้ำ ว่า ชอบอ่างใหม่มากเพราะมีที่หลืบให้ซุกซ่อนหัว แบบไม่ต้องเข้ามุม... เธอจมลงได้อีกหน่อยหลังจากออกกำลังได้มากขึ้นหลังรักษาแผล แต่ก็ยังต้องจำกัดเวลาลงว่ายน้ำจนกว่าจะแน่ใจค่ะ ทีมหมอทั้งหลายมีความสุขเช่นกันท่ีเห็นออมสินร่าเริงขึ้น ถ่ายรูปกันสนุกสนาน! อีกไม่กี่วันจะได้เริ่มกินแล้ว รอแป้ปปปนะจ๊ะ Bank really enjoys her bigger pool... She now has hiding space under the air tube to hide her head. Her buoyancy is getting better after she could exercise more post wound care daily. We still limit her swimming time. Our vet team is also happy to see Bank alert and active. (Photophilic vets:) Hopefully, feeding can start soon.... wait a mo!

                        
 
          ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ (21 มี.ค.60) ทางทีมแพทย์ผ่าตัดเต่าออมสินได้นัดแถลงข่าวถึงการรักษาและอาการล่าสุดของเต่าออมสิน ที่คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
 
 


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ