ข่าว

ดีเอสไอพร้อมอายัดตัว"โกตี๋"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีดีเอสไอพร้อมรับตัว"โกตี๋"เหตุของกลางเชื่อมโยงก่อการร้ายปี 53 ขณะที่ข้อมูลการข่าวพบความเคลื่อนไหวต้านการค้น"บุญรักษา"จนกระทั่งเคลื่อนย้ายอาวุธออกจากพื้นที่

          20 มี.ค.- พ.ต.อ.ไพสิฐ  วงศ์เมือง  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีกองบังคับการปราบปรามประสานขอให้ทางการประเทศลาวส่งตัวนายวุฒิพงศ์  กชธรรมกุล  หรือโกตี๋ ว่าหากได้รับการส่งตัวโกตี๋กลับมาดำเนินคดี ดีเอสไอจะรับตัวมาดำเนินการในคดีก่อการร้าย โดยคดีของโกตี๋แยกเป็นกลุ่มคดีการกระทำต่ออาวุธยุทธภัณฑ์ของเจ้าหน้าที่ทหาร

           เนื่องจากอาวุธปืนของกลางที่ตรวจพบเป็นของทหารที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองยึดไปช่วงการชุมนุมปี53. ซึ่งคดีดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของดีเอสไอ ทั้งนี้ยืนยันได้ว่า ของกลางที่ยึดได้ไม่ได้เกิดจากการจัดฉาก เพราะข้อมูลทางการข่าวของดีเอสไอ ทหาร และตำรวจที่ปฏิบัติการร่วมในการตรวจค้นวัดพระธรรมกายมีข้อมูลตรงกันว่า แกนนำการชุมนุมปี 53 เคลื่อนไหวเข้ามาในพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวงและบริเวณรอบวัดพระธรรมกาย จึงต้องระวังมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาก่อเหตุ ทั้งนี้รายงานการข่าวยังเชื่อว่ากลุ่มมือที่ 3 มีอาวุธสำหรับใช้ก่อเหตุ โดยของกลางที่ยึดได้ในครั้งนี้เป็นยุทธภัณฑ์ของทหารที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมยึดไป เชื่อว่าไม่มีใครนำอาวุธที่หายไปตั้งแต่ปี 53 มายัดเป็นของกลางในปี 60

           แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า ในการเจรจาขอเข้าค้นอาคารบุญรักษาและพื้นที่โดยรอบถูกต่อต้านและขัดขวางมาโดยตลอด ซึ่งข้อมูลการข่าวเชื่อว่าในบริเวณดังกล่าวมีอาวุธซุกซ่อนอยู่ โดยแกนนำการเคลื่อนไหวเป็นคนกลุ่มเดียวกับแกนนำการชุมนุมปี 53 เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจไม่นำกำลังเข้าค้นเนื่องจากเกรงว่าจะมีเหตุปะทะรุนแรง จนกระทั่งมีการเคลื่อนไหวนำอาวุธออกนอกพื้นที่ จึงสามารถเข้าค้นในพื้นที่ต้องสงสัยได้.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ