ข่าว

ยึดเก๋งบรรทุกพะยูงเตรียมข้ามโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน มุกดาหารยึดรถเก๋งถอดเบาะมีเศษไม้จอดข้างบ้าน ตรวจพบไม้พะยูงซุกกองฟอง 47 ท่อนคาดเตรียมส่งข้ามโขง แต่ไม่พบคนขับคาดหลบหนีไปก่อนหน้า

          เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2560  กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 234 มุกดาหาร โดย พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายหลับว่ามีรถเก๋ง ฮอนด้าแจ็สสีขาว ป้ายทะเบียน กง-2046 กาฬสินธ์ บรรทุกไม้พะยูงเต็มคันรถกำลังขับมาที่ถนน คำชะอี-มุกดาหาร เพื่อนำไม้พะยูงไปชุกช้อนอยู่บ้านชั้นเดี่ยวหลังหนึ่งอยู่บ้านกุดโงง้ใหญ่ ม.5 ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหารเพื่อเตรียมรอโอกาสขนส่งริมฝั่งโขงลำเลียงลงเรือหางยาวข้ามโขงส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ยึดเก๋งบรรทุกพะยูงเตรียมข้ามโขง

         "จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุดประสารหน่วยงานข้างเคียงดังกล่าวนำกำลังร่วมออกตรวจสอบโดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดชุดละ 10 นายโดยชุดที่หนึ่งตรวจสอบที่ถนน มุกดาหาร-คำชะอี ชุดที่2 นำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังที่สายแจ้งมาได้พบรถเก๋งคันที่ได้รับแจ้งจอดอยู่ข้างบ้าน ตรวจสอบไม่พบคนขับ ตรวจสอบบริเวณรอบไม่พบผู้ใดออกมารับเป็นเจ้าของ"พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์  กล่าว

ยึดเก๋งบรรทุกพะยูงเตรียมข้ามโขง

          พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์  กล่าวอีกว่า ภายในรถพบเบาะนั่งถูกถอดออกพบแต่เศษไม้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณรอบบ้านพบกองฟางข้างบ้านตรวจสอบในกองฟางพบไม้พะยูงชุกช้อนในกองฟางจำนวน 47 ท่อน ปริมาตร 0.52 ลูกบาศก์เมตรมูลค่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจจับยึดไม้พะยูงพรอมรถของกลางนำส่ง สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร และจะออกหมายเรียกผู้เป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของรถมาสอบสวนหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวของต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ยึดเก๋งบรรทุกพะยูงเตรียมข้ามโขง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ