ข่าว

โจรใจบาป!ฉกเงินตู้บริจาคคนพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรใจบาปงัดประตูเข้าไปขโมยเงินจากตู้บริจาคสำหรับกองทุนดูแลผู้พิการ ภายในศูนย์สุขภาพชุมชนชุมแพ จ.ขอนแก่น

 

         วันที่ 14 มี.ค.60 ร.ต.อ.สุพล ดุมกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุลักลอบงัดตู้บริจาคภายในศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองชุมแพ หมู่ 1 เขตเทศบาลเมืองชุมแพ ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

 

โจรใจบาป!ฉกเงินตู้บริจาคคนพิการ

 

         ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวของศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองชุมแพ ภายในอาคารใกล้ประตูทางเข้าซึ่งเป็นที่ตั้งกล่องตู้รับบริจาคสำหรับดูแลผู้พิการได้หายไป เหลือเพียงขาเหล็กที่ใช้สำหรับตั้งตู้ จากการตรวจสอบพบร่องรอย งัดแงะประตู ในห้องประชุม พบคีมและแม่กุญแจ วางอยู่บนโต๊ะ ส่วนกล่องรับบริจาคถูกวางอยู่ที่พื้น เป็นกล่องตู้สีเขียวสูงประมาณ 1 เมตร มีข้อความเขียนติดไว้ว่า ตู้รับบริจาคเพื่อเป็นกองทุนดูแลผู้พิการ ผู้ป่วยเรื้อรัง ที่บ้านและชุมชน ศูนย์สุขภาพชุมชน รพ.ชุมแพ ด้านบนพบสายยูคล้องกุญแจถูกงัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บลายนิ้วมือแฝง ก่อนเก็บรวบรวมหลักฐานไว้ตรวจสอบ

 

โจรใจบาป!ฉกเงินตู้บริจาคคนพิการ

 

         นายอภัย โนนทิง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 1 ต.บ้านโนน อ.ซำซูง จ.ขอนแก่น หัวหน้าชุด รักษาความปลอดภัย ให้การว่า ได้รับแจ้งจาก ว่าตู้บริจาคถูกขโมย จึงได้รีบมาเปิดประตูสำรวจภายในตัวอาคาร พบว่ากล่องตู้ถูกทิ้งไว้ในห้องประชุม โดยสภาพถูกงัดและเงินที่อยู่ภายในกล่องประมาณ 1,000 กว่า บาทหายไปหมด โดยไม่มีร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สินอื่น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

 

โจรใจบาป!ฉกเงินตู้บริจาคคนพิการ

 

         เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายน่าจะแฝงตัวมาเล่นกีฬาหรือไม่ก็พากันมานั่งเล่น รอจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอก่อนเข้ามาข้างในตัวอาคาร แล้วหาที่ซ่อนตัวจนกระทั่งค่ำมืด พอเจ้าหน้าที่เลิกงาน ปิดประตูอาคาร คนร้ายจึงออกมายกเอาตู้บริจาคเงินไปงัดแงะนำเงินออกไปทั้งหมด และเปิดประตูด้านข้างอาคารหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียง และสอบสวนพยานเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

โจรใจบาป!ฉกเงินตู้บริจาคคนพิการ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ