ข่าว

กสร. เร่งสอบเหตุไฟไหม้โรงงานหลอมยางรถยนต์ โคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสร. เร่งสอบเหตุไฟไหม้โรงงานหลอมยางรถยนต์ โคราชจนนเป็นเหตุให้ลูกจ้างบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ย้ำนายจ้างต้องให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน

           นายสุเมธ มโหสถ  อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยถึงกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานหลอมยางรถยนต์ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 มี.ค.60 ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นบริษัท วี.เค.พี.เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 33 หมู่7บ้านดอนใหญ่ ตำบลพะงาด อำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา ประกอบกิจการผลิตน้ำมันไบโอดีเซลจากยางรถยนต์เก่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าก่อนเกิดเหตุลูกจ้างชาย นำยางรถยนต์เก่าเข้าหลอมในเตาซึ่งยังไม่ทันได้เวลาที่กำหนดแต่เปิดฝาเตาหลอมก่อนทำให้ไฟพุ่งออกมาจนลุกลาม อย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ลูกจ้างถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเพลิงไหม้ลุกลามภายในโรงงานที่มีทั้งถังน้ำมันและยางรถยนต์เก่าจำนวนมากส่งผลให้หลังคาอาคารของโรงงานทรุดตัวลง

          อธิบดีกสร. กล่าวต่อไปว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งประสานสำนักงานประกันสังคมจังหวัดให้ความช่วยเหลือลูกจ้างแล้ว ทั้งนี้ ขอย้ำเตือนไปยังสถานประกอบกิจการอื่น ๆ ให้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการดูแลเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ