ข่าว

ไฟไหม้ชานอ้อยหวิดลามเผาโรงงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากาศร้อนจัด! เกิดไฟลุกไหม้กองภูเขาชานอ้อยเกือบลามเข้าโรงงานน้ำตาล เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

 

         เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 มีนาคม 2560 นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ชานอ้อย ภายในโรงงานน้ำตาล จากนั้นจึงเดินทางร่วมกับ พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรน้ำพอง เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานน้ำตาลขอนแก่น ของบริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) เลขที่ 43 หมู่ 10 ถนนน้ำพอง-กระนวน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกไหม้กองชานอ้อยโดยมี รถดับเพลิงในอำเภอน้ำพอง และจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เขต 6 ขอนแก่น จำนวนกว่า 10 คันเข้าควบคุมเพลิง

 

ไฟไหม้ชานอ้อยหวิดลามเผาโรงงาน

 

         ที่เกิดเหตุด้านหลังของโรงงาน ซึ่งเป็นสถานที่เก็บชานอ้อยในเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ มีชานอ้อยน้ำหนักกว่า 20,000 ตัน กองทับถมกันสูงประมาณ 20 เมตร ควันไฟโพยพุ่งบริเวณกองชานอ้อยที่อยู่ด้านบนสุด ทำให้การดับเพลิงทำได้ยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องลุยขึ้นไปบนยอดกองชานอ้อยเพื่อดับไฟ โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นคาดเกิดจากสภาพอากาศในตอนกลางวัน ที่มีความร้อนสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส จึงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้ และเพลิงไหม้ชานอ้อยที่โรงงานแห่งนี้เกิดเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 ปีที่ผ่านมา

 

ไฟไหม้ชานอ้อยหวิดลามเผาโรงงาน

 

         ซึ่งนายศุภชัย ลีเขาสูงนายอำเภอน้ำพอง บอกว่า ในระยะนี้อากาศค่อนข้างร้อนบางวันสูงถึง 40 องศา ต้นไม้ ต้นหญ้า อ้อย หรือแม้แต่ชานอ้อย อยู่ในสภาพแห้งจัดเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เมื่อเกิดเสียดสีตามธรรมชาติก็จะเกิดไฟไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงต้องฝากประชาชนและทุกหน่วยงานช่วยกันเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพื่อให้ดับได้ทันท่วงทีก่อนที่จะลามทำความเสียหายเป็นวงกว้าง

 

ไฟไหม้ชานอ้อยหวิดลามเผาโรงงาน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ