ข่าว

ดีเอสไอ เดินหน้าค้น อารามปริสุทโธ หาตัวธัมมชโย (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" ดีเอสไอ" ค้นอารามปริสุทโธ ไม่พบ " ธัมมชโย " ทิ้งไว้แค่เสื้อแขนยาวสีเหลือง คล้ายเสื้อธัมมชโยใส่ 2 ตัว ฝั่งวัด แจ้งสื่องดเข้าพื้นที่ทำข่าวตั้งแต่เที่ยงวันนี้

 

      12 มี.ค. - เมื่อเวลา 06.15 น. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรี เลขที่ 54/2560 ลงวันที่ 11 มี.ค.2560 เข้าตรวจค้น อารามปริสุทโธ ไม่ทราบเลขที่ ม.12 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งได้รับข้อมูลเบาะแสจากประชาชนว่า สถานที่ดังกล่าวอาจเป็นที่หลบซ่อนของพระไชยบูลย์ สุทธิผล บุคคลตามหมายจับ เนื่องจากช่วงนี้มีการเข้า-ออกอย่างผิดปกติของพระผู้ใหญ่วัดธรรมกาย 

 

 

 

    โดย พ.ต.ต.สุริยา รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ผลการตรวจค้น พบเอกสารเกี่ยวกับการให้ข่าวสื่อมวลชนของตำรวจ , เอกสารเกี่ยวกับการถวายฎีกา , คำขอคุ้มครองชั่วคราว , คำให้การของพระผู้ใหญ่ของวัดพระธรรมกายและเอกสารอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดค้นพบที่บริเวณห้องนอนของตึก 2 ชั้น จึงน่าเชื่อว่าเป็นสถานที่ประชุมวางแผน นอกจากนั้นยังพบเสื้อยืดแขนยาวสีเหลือง จำนวน 2 ตัว คล้ายกับที่พระไชยบูลย์ฯ เคยสวมใส่อยู่ในห้องดังกล่าวด้วย ทั้งนี้จากการซักถาม ผู้ดูแลสถานที่ อ้างว่าเป็นที่พำนักของพระผู้ใหญ่ในวัดพระธรรมกาย และยืนยันว่าไม่มีบุคคลตามหมายจับมาพัก โดยการตรวจค้นครั้งนี้ ดำเนนการเสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น ซึ่งไม่พบบุคคลตามหมายจับ

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ฝั่งวัดธรรมกาย ได้ส่งข้อความแจ้งต่อสื่อมวลชนว่า เนื่องจากทางวัดให้ความร่วมมือ กับทางราชการด้วยดีมาโดยตลอด เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงของดให้สื่อมวลชน เข้าทำข่าวในพื้นที่มูลนิธิธรรมกายและวัดพระธรรมกายชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันนี้ ( 12 มี.ค.) เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

คลิป : www.youtube.com/watch?v=XoZaRUpgyw0

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ