ข่าว

อ่วม!! ชาวบ้านเจอพายุฤดูร้อนพังบ้านกว่า50หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านอำเภอโกสุมพิสัย เร่งซ่อมแซมบ้านหลังจากพายุพัดถล่มเสียหาย กว่า 50หลังคาเรือน ขณะที่หน่วยงานเร่งออกสำรวจให้ความช่วยเหลือ

 

          วันที่ 9 มี.ค.60 ที่บ้านแห่เหนือหมู่8 อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ชาวบ้านช่วยกันเก็บสิ่งของและสังกะสีที่ปลิวออกจากหลังคา พร้อมช่วยกันเร่งซ่อมแซมบ้านเกรงว่าพายุจะพัดข้ามาอีกรอบ หลังจากที่จังหวัดได้ออกเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2560 ซึ่งอำเภอโกสุมพิสัยได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านพักอาศัย คอกสัตว์ โรงเรือน ในพื้นที่ 2 ตำบล คือต.ยางท่าแจ้ง และต.หนองบอล 7หมู่บ้าน ได้รับความเสียหาย 50 ครัวเรือน

          ขณะที่นายเสน่ห์ นนทะโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางจากการตรวจติดตามสภาวะอากาศ ร่วมกับกรม อุตุนิยมวิทยา โดยมีประกาศ เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในช่วงวันที่ 8-10 มี.ค. 60 โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางพื้นที่โดยเฉพาะอ.พยัคภูมิพิสัย อ.เชียงยืน และอ.โกสุมพิสัย ที่เป็นพื้นที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง
 

 

อ่วม!! ชาวบ้านเจอพายุฤดูร้อนพังบ้านกว่า50หลัง


          เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงนี้ จึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทุกท้องที่ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ทราบ เน้นย้ำประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยปฏิบัติอย่างเหมาะสมและปลอดภัย โดยให้ตรวจสอบสิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง ตัดแต่งกิ่งไม้บริเวณริมถนนและพื้นที่ชุมชน เพื่อป้องกันการล้มทับ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านทางวิทยุกระจายเสียงเสียงตามสายหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านเครือข่ายวิทยุสมัครเล่น และสถานีเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น รวมทั้งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่ เครือข่ายอาสาสมัครจากทุกภาคส่วน ทีมกู้ชีพกู้ภัยทางน้ำ จัดชุดเฝ้าระวัง พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ