ข่าว

ยิงสนั่นงานแต่งย่านสายไหมดับ 1 เจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋ยิงใส่อริมาร่วมงานแต่ง เจอสวนกระสุนว่อน เสียชีวิตแล้ว 1 เจ็บอีก 2


               5 มี.ค. 60  เมื่อเวลา 10.15 น.  ร.ต.อ.เมธาสิทธิ์ พัฒนะกิตติพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.สายไหม รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณหน้าบ้านถนนเลียบคลองสอง แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.สำเริง ส่งเสียง รอง ผกก.ป.สน.สายไหม พ.ต.ท.นิรุชพล โยธามาตย์ สวป.สน.สายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

ยิงสนั่นงานแต่งย่านสายไหมดับ 1 เจ็บ 2

 

ยิงสนั่นงานแต่งย่านสายไหมดับ 1 เจ็บ 2

 

               ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นงานเลี้ยงฉลองพิธีมงคลสมรส จัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน โดยมีผู้ร่วมงานกว่า 30 คน อยู่ในอาการแตกตื่น พื้นถนนช่องทางซ้ายพบรถเก๋ง มาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน ญม 2804 กรุงเทพมหานคร บริเวณกระจกประตูด้านหลังขวามีรอยกระสุนปืน 1 นัด ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ ทะเบียน 5 กฉ 6332 กทม. บริเวณท้ายกระบะฝั่งซ้ายพบรอยกระสุนเฉี่ยวถากรถ จำนวน 1 นัด ไปแฉลบถูกต้นไม้ข้างทาง ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบลูกกระสุนปืน จำนวน 3 นัด เป็นปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 นัด ขนาด 9 มม. 1 นัด และขนาด 11 มม. 1 นัด

 

ยิงสนั่นงานแต่งย่านสายไหมดับ 1 เจ็บ 2

 

               นอกจากนี้ยังพบคราบเลือดยาวประมาณ 20 เมตร พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ทราบชื่อ 1. นายพุฒิพงษ์ พลอยน้อย อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับรถพาคนร้ายมายิง ถูกยิง 6 นัดเข้าบริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง 2. นายอนุรุต โพธิ์ศรี อายุ 19 ปี ถูกยิงบริเวณหน้าท้องและขา และ 3. ด.ญ.อายุ 13 ปี ถูกลูกหลงโดนยิงบริเวณใต้ตาด้านขวา ซึ่งนายอนุรุต และ ด.ญ.อายุ 13 ปี เป็นผู้มาร่วมงานแต่งงาน ทั้งหมดถูกนำส่ง รพ.ภูมิพล

 

ยิงสนั่นงานแต่งย่านสายไหมดับ 1 เจ็บ 2

 

               จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 08.00 - 09.00 น. ก่อนจะเริ่มแห่ขบวนขันหมาก มีเหตุวัยรุ่นเกิดเขม่นกันเรื่องสถาบันการศึกษา เนื่องจากผู้มาร่วมงานบางกลุ่มแต่งกายด้วยเสื้อช้อปสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง และขี่รถปาดหน้าทำร้ายร่างกายวัยรุ่นในพื้นที่ จนทางตำรวจได้มาตรวจสอบเหตุ และสอบถามคนในงาน จากนั้นสถานการณ์ก็ได้สงบลง แต่แล้วช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่เจ้าสาวและเจ้าบ่าวกำลังทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือภายในบ้านหลังเกิดเหตุอยู่นั้น มีกลุ่มวัยรุ่นพื้นที่ ซึ่งถูกทำร้ายร่างกาย ได้ขี่รถ จยย.มาประมาณ 3 - 4 คัน เพื่อมาดูลาดเลาจนพบว่าไม่มีตำรวจแล้ว และเห็นคู่อรินั่งในงานแต่งงาน

 

ยิงสนั่นงานแต่งย่านสายไหมดับ 1 เจ็บ 2

 

               จากนั้นนายพุฒิพงษ์ได้พาเพื่อนซึ่งยังไม่ทราบชื่อขี่รถ จยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยทั้ง 2 คนต่างสวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อสีดำ กางเกงยีน ขี่รถมาจอดข้างรถกระบะก่อนที่คนซ้อนจะลงจากรถแล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำไล่ยิงเข้ามาใส่ผู้มาร่วมงานซึ่งนั่งกินโต๊ะจีนอยู่ 2 โต๊ะ ก่อนที่มือยิงจะรีบไปวิ่งขึ้นรถ ซึ่งนายพุฒิพงษ์ได้ขี่ไปรับ ระหว่างนั้นมีการยิงสวนต่อสู้ออกมา ทำให้นายพุฒิพงษ์และคนร้ายทิ้งรถหลบเข้าไปในบ้าน โดยนายพุฒิพงษ์ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และถูกรุมกระทืบ ก่อนจะมีพลเมืองดีพาส่ง รพ.ไป ทั้งนี้ ทางบ่าวสาวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุทะเลาะวิวาทครั้งนี้แม้แต่น้อยเลย

 

ยิงสนั่นงานแต่งย่านสายไหมดับ 1 เจ็บ 2

 

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากการทะเลาะกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นพื้นที่กับกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานแต่งงาน จนเกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ นายพุฒิพงษ์นั้นอยู่ในห้องฉุกเฉิน แพทย์กำลังผ่าตัดนำกระสุนออก ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ จึงยังไม่ทราบชื่อมือยิง ซึ่งจะได้สอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

ยิงสนั่นงานแต่งย่านสายไหมดับ 1 เจ็บ 2

 

ยิงสนั่นงานแต่งย่านสายไหมดับ 1 เจ็บ 2

 

               ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานอยู่นั้น ระหว่างการเก็บหลักฐานบริเวณบ้านเลขที่ 35/87 ซึ่งเป็นจุดที่นายพุฒิพงษ์ได้ทิ้งรถและหลบเข้าไปซ่อนตัวในบ้านพักหลังถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง ได้พบกองเลือดอยู่บริเวณพื้นทางเข้าบ้านจำนวนมาก ตรวจสอบภายในบ้านพบอาวุธปืนถูกวางซุกซ่อนไว้บนเตียง ขนาด 9 มม. เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

               ล่าสุด  จับแล้ว !! มือยิงงานแต่งดับ 1 เจ็บ 2  (อ่านต่อ...)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ