ข่าว

"ปู ยิ่งลักษณ์"รุดเยี่ยมอาการ"‘เจ๊ยุ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"เข้าห้องไอซียูโรงพยาบาลพระมงกุฎ รุดเยี่ยม"เจ๊ยุ"นักข่าวทำเนียบรุ่นใหญ่ พร้อมเชิดชูให้เป็นสื่อมวลชนนักตรวจสอบมากอุดมการณ์

 

          5 มี.ค. 60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ได้แจ้งสื่อมวลชนกรณี นางยุวดี ธัญญสิริ ภรรยา  อดีตผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล ที่มีอาการป่วย เลือดออกในทางเดินอาหารจนช็อคหมดสติ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า  ในวันนี้ ( 5 มี.ค.) เป็นวันนักข่าว และวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันสถาปนาสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยหรือสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยในปัจจุบัน 

         

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า  นักการเมืองและสื่อมวลชนจำนวนมาก ได้เดินทางมาเพื่อเยี่ยมนางยุวดี ธัญญสิริ อดีตผู้สื่อข่าวอาวุโส ประจำทำเนียบรัฐบาล ที่เข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการป่วยตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีพล.อ.ศิริชัย ธัญญสิริ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหมและครอบครัวให้การต้อนรับ โดยพล.อ.ศิริชัย กล่าวว่า ในการตรวจสุขภาพประจำเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ค่าเม็ดเลือดขาวของนางยุวดี ไม่ปกติ เมื่อหมอประจำตัวตรวจอีกครั้งวันที่ 1 มี.ค.ก็ยังไม่ปกติอยู่ หมอจะให้นอนพักที่โรงพยาบาล ก็ไม่ยอมขอกลับบ้าน แต่วันที่ 2 มี.ค.นางยุวดี มีอาการถ่ายเป็นเลือดแต่ก็ไม่ยอมไปพบหมอ พอวันที่ 3 มี.ค.ก็มีอาการอ่อนเพลียและถ่ายเป็นเลือดอีก จึงชวนมาพบหมอ โดยสามารถเดินลงบันไดด้วยตัวเองได้แต่พอลงมาถึงด้านล่างนางยุวดี บอกว่าเหนื่อยของนั่งพัก พอเข้าไปพยงก็รู้สึกว่าตัวอ่อนเลยรีบพอขึ้นรถ ระหว่างอยู่บนรถก็ไม่ได้พูดอะไร แต่พอถึงโรงพยาบาล แพทย์ต้องรีบเข้าห้องฉุกเฉิน หมอบอกว่ามีช่วงหนึ่งที่หัวใจหยุดเต้นต้องทำการปั้มหัวใจถึงสองครั้ง และจากการเสียเลือดทำให้มีอาการไตวายเฉียบพลันด้วย ขณะนี้ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะนี้ก็ให้แพทย์รักษาไปตามอาการ ตนก็มาเยี่ยมมาจับตัวเพื่อให้กำลังใจ 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักการเมืองที่เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจนางยุวดี มีเป็นจำนวนมาก อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกฯ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ขณะที่ในส่วนของรัฐบาล พล.อ.วิลาศ อรุณศรี  เลขาธิการนายกฯ ได้ส่งดอกไม้มาเยี่ยมให้กำลังใจ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯก็รับทราบอาการป่วยของ นางยุวดี แล้วเช่นกัน

        ทั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวภายหลังการเข้าเยี่ยมนางยุวดี ว่า นางยุวดีเป็นบุคคลที่สื่อมวลชนทุกแขนงให้ความรักและนับถือมาตลอด เป็นคนที่ตรงไปตรงมา และทำงานอย่างจริงจัง สมัยที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรีก็ถูกตรวจสอบ ตนรู้สึกเสียดายที่นางยุวดีต้องมาป่วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้(5 มี.ค.) เป็นวันนักข่าว จึงอยากให้ทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกัน เคารพสิทธิและเสรีภาพของสื่อมวลชน อย่างไรก็ตามตนเชื่อมั่นว่าสื่อมวลชนทุกคนจะทำตามหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ในการนำเสนอข้อมูล ข้อเท็จจริงให้กับประชาชน

 

/////

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ