ข่าว

มิจฉาชีพแฮกเฟซคนดังยืมเงินคนรู้จัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ลุงยงค์’ ปราชญ์ชาวบ้านเจ้าของรางวัลแมกไซไซ เผยมีคนนำชื่อเฟซบุ๊กที่ตัวเองลืมรหัสเข้าไม่ได้ ส่งข้อความขอยืมเงินคนรู้จัก โชคดีไหวตัวทันไม่ถูกหลอก

 

           นายประยงค์ รณรงค์  หรือ(ลุงยงค์) ปราชญ์ชาวบ้านชุมชนไม้เรียง ต.ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของรางวัลแมกไซไซ ปี 2547 สาขาพัฒนาชุมชน ได้โพสเฟซบุ๊ค “ประยงค์ รณรงค์” เมื่อเวลา 18.08 น. วันที่ 24 ก.พ.2560

           ว่าขณะนี้มีมิจฉาชีพเข้ามาใช้เฟซบุ๊ค “Prayong Ronnarong” (ซึ่งเป็นเฟซบุ๊คเก่าเข้าใช้ไม่ได้แล้ว) ได้ส่งข้อความไปขอยืมเงินเพื่อนเฟซ ขอให้ทุกท่านอย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาด กำลังทำการแก้ไขอยู่ครับ ต้องขออภัยทุกท่านด้วย

           นายประยงค์ เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า ตอนเย็นของวันที่ 24 ก.พ.มีโทรศัพท์จากคนรู้จักสนิทจากจ.เชียงใหม่ จากจ.ทางอีสาน และภาคใต้ประมาณ 6 คน โทรศัพท์มาบอกว่า เฟซบุ๊ค  “Prayong Ronnarong” น่าจะมีปัญหา

           มีคนอื่นเอาไปใช้  เนื่องจากมีการส่งข้อความ ขอยืมเงินรายละ 5,000 บาท  โดยอ้างว่าหลานชายประสบอุบัติเหตุถูกรถชนที่กรุงเทพฯ  พอดีไม่มีเงินสดในการส่งตัวเข้าโรงพยาบาล โดยให้โอนให้ภายใน 1 ชั่วโมง

           เมื่อมีการสอบถามหมายเลขบัญชีและหมายโทรศัพท์ก็ไม่มีการตอบรับ จึงมั่นใจว่ามีบุคคลอื่นเอาไปใช้ จึงโทรศัพท์มาแจ้งผมให้ทราบ ผมจึงบอกให้ลูกชายทำการแจ้งยกเลิกการใช้ไปที่เฟซบุ๊ค

           “เฟซบุ๊ค” Prayong Ronnarong” เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ผมลืมรหัสเข้าไม่ได้ เมื่อเข้าไม่ได้ผมก็ทิ้งไม่ใช่ โดยมาเปิดใหม่ ผมไม่ได้ทำเอง ลูกชายเป็นคนทำให้เพื่อไว้ติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ ไม่ได้ทำเอง ไม่คิดว่าจะมาเจอแบบนี้”

           ปราชญ์ชาวบ้านชุมชนไม้เรียง กล่าวและว่า ไม่คิดว่าภัยจากการสื่อสารสมัยใหม่เกือบจะทำให้เกิดความเสียหายกับคนที่รู้จักนับถือกัน ต่อไปนี้ก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น

 

มิจฉาชีพแฮกเฟซคนดังยืมเงินคนรู้จัก

 

 

--------------------------------------------

(ที่มา FB : Nick Montree Ronnarong)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ