ข่าว

"กต."เผย"องค์กรพุทธยุโรป"ยังไม่ได้ยื่นหนังสือร้องUN

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้แทนถาวรไทยฯประจำ UN "เผย"องค์พุทธยุโรป"ยังไม่ได้ยื่นหนังสือร้องยูเอ็น.ให้กดดันรบ.ไทยยกเลิกปมม.44 ระบุจะติดตามข้อมูลเและชี้แจงประเด็นนี้อย่างใกล้ชิด

 

          28 ก.พ. 60 - กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกประกาศหนังสือชี้แจง ข้อเท็จจริงกรณีข่าวกลุ่มองค์กรพุทธยุโรปยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อสานักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ
          ตามที่ปรากฏข่าวว่า กลุ่มองค์กรพุทธยุโรปได้มายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายซาอิด ราอัด อัล ฮุสเซน ข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ระหว่างการประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ สมัยที่ ๓๔ เมื่อวันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ ที่นครเจนีวา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลไทยยกเลิกการใช้มาตรา ๔๔ ต่อวัดพระธรรมกาย นั้น 

          ขอเรียนว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น และคณะผู้แทนถาวรไทยประจาสานักงานสหประชาชาติ ณ นครเจนีวาได้ตรวจสอบกับสานักงานข้าหลวงใหญ่ฯ แล้ว ได้รับแจ้งว่า สานักงานข้าหลวงใหญ่ฯ ไม่ได้รับ ข้อร้องเรียนจากกลุ่มดังกล่าวตามที่มีการกล่าวอ้างแต่ประการใด

          ทั้งนี้ คณะผู้แทนถาวรไทยฯ และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น จะติดตามพัฒนาการอย่างใกล้ชิดและจะได้ชี้แจงกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องว่ามูลเหตุของสถานการณ์นี้เป็นเรื่องของการละเมิดต่อกฎหมายบ้านเมืองเป็นสาคัญ และการดาเนินการของเจ้าหน้าที่เป็นการบังคับใช้กฎหมายเพื่อนาผู้กระทาผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ