ข่าว

ทางกำลังก่อสร้าง!ซิ่งเก๋งเสียหลักตกคลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมทางหลวงขยายช่องทางจราจรเป็น 4 เลน รถเก๋งซิ่งเสียหลักพุ่งตกคลองข้างทางก่อนชนเข้ากับศาลาริมทางพังยับ คนขับบาดเจ็บสาหัส

 

           วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18.00 น. พันตำรวจโท วีระชัย แก้วเหลา สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นรถยนต์เก๋งแหกถนนข้ามเลนไปตกในคลองข้างถนน ที่กรมทางหลวงกำลังดำเนินการขยายช่องทางการจราจร จากเดิม 2 ช่อง เป็น 4 ช่องทาง ในช่วงกลางทางหลวงแผ่นดิน สาย226 ช่วง จังหวัดศรีสะเกษ ไป อำเภออุทุมพรพิสัย ช่วงกิโลเมตรที่ 11 – 12 ซึ่งเป็นช่วงทางบีบแคบลง จาก 4 ช่องทางจราจร เป็น 2 ช่องทาง เป็นทางแคบที่ก่อสร้างยังไม่สุดสาย และกำลังจะดำเนินการต่อขยายช่องทาง แต่คาดว่าเก๋งไม่ชินทางจึงทำให้ตกใจ จากวิ่งมา 4 ช่องทาง ถูกบีบมาเป็น 2 ช่องทาง จึงทำให้พลาดขับตกลงไปในคลองบาดเจ็บสาหัส ติดอยู่ตรงที่นั่งคนขับ ชาวบ้านที่พบเห็นช่วยกันงัดออกมา แจ้งรถโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย 1669 มารับตัวเข้ารับการรักษา ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

           จากการสอบถามผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้มีรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 1935 ศรีสะเกษ วิ่งมาจากฝั่งอำเภออุทุมพรพิสัย ซึ่งเป็นถนนสี่เลนมาโดยตลอด แต่พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ สี่แบกบ้าหนองเหล็ก จะเป็นทางที่ยังขยายช่องทางไม่แล้วเสร็จ สุดท้ายทางสี่เลน หากไม่สังเกตป้ายทางบีบแคบจะมองไม่เห็นชัดเจน รถยนต์เก๋งอาจจะประสบปัญหาเดียวกัน

           ประกอบกับกรมทางหลวงกำลังมีการขุดคลองเพื่อต่อขยายช่องทางจราจรเป็น 4 เลนใหม่ จึงทำให้รถยนต์เก๋งเสียหลัก พุ่งข้ามเลนไปตกลงคลอง และชนเข้ากับศาลากรมทางหลวงริมทาง พังเสียหายยับ มีคนขับรถยนต์มาเพียงลำพังคนเดียว ทราบชื่อภายหลัง นายอุดม ยกพล อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ตำบลหนองห้าง อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับบาดเจ็บขณะนี้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย อาการปลอดภัยแล้ว แต่ได้ขับไปชนศาลาพักริมทางของกรมทางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจรอสอบสวน และแจ้งชดใช้ค่าเสียหายที่ทำทรัพย์สินทางราชการเสียหายต่อไป

           จึงอยากฝากเตือนผู้ที่ขับรถในช่วงหัวค่ำ และช่วงเวลากลางคืน ที่ทัศนะวิสัยไม่ค่อยดี ขอให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากขณะนี้กรมทางหลวงกำลังดำเนินการขยายช่องทางจราจร และขอความร่วมมือจากกรมทางหลวง ช่วยติดป้ายสัญญาเตือน ทั้งเวลากลางวัน และสัญญาเตือนไฟส่องสว่างในช่วงเวลากลางคืนเพื่อให้รถทุกคัน ได้ใช้ความระมัดระวัง ในช่วงขายช่องทางต่อขยายเป็น 4 เลยด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ