ข่าว

"เจ้าคณะจ.ปทุมฯ"ส่ง 4 ข้อสั่งการถึงธรรมกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเอสไอ"เผยเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีส่ง 4 ข้อสั่งการถึงรักษาการเจ้าอาวาสธรรมกาย ให้เรียกพระกลับวัด พร้อมให้รายงานตัวเลข"พระ-เณร"ในสังกัด



          28 ก.พ. 60 - พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า การปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกายในวีนที่ 13. ภาพรวมไม่มีปัญหาการกระทบกระทั่งรุนแรง ล่าสุดเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีได้ทำหนังสือถึงรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ขอให้ดำเนินการใน 4 ประเด็น ดังนี้. 1 ขอให้พระสงฆ์ของวัดธรรมกายที่ออกมาปฏิบัติศาสนกิจภายนอกกลับเข้าวัด 2 ขอให้พระที่ไม่ได้สังกัดธรรมกายกลับวัดต้นสังกัด 3 ขอทราบจำนวนพระ-เณรในสังกัดของวัดพระธรรมกาย เพื่อจะได้จัดภัตราหารให้เหมาะสมกับความต้องการ และ 4 ในการเจรจากับเจ้าหน้าที่ไม่ว่าฝ่ายใด ขอให้มีพระวินยาธิการและเจ้าคณะอำเภอร่วมดำเนินการด้วย สำหรับพระที่ฝ่าฝืนไม่ดำเนินการตามคำสั่งเจ้าคณะปทุมฯและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ที่ห้ามพระเข้าร่วมกิจกรรมของวัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานนั้น คงต้องไปดูว่าหลักพระธรรมวินัยกำหนดไว้อย่างไร ทั้งนี้บริเวณประตู 7 ของสักพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ได้นำหนังสือข้อสั่งการของพศ.ไปติดแสดงเพื่อย้ำไม่ให้สงฆ์ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน

          พ.ต.ต.วรณัน กล่าวอีกว่าสำหรับหมายค้นที่จะหมดอำนาจลงในวันนี้ (28 ก.พ.) ขอชี้แจงอีกครั้งว่าไม่ว่าจะมีหมายค้นหรือไม่มี ก็สามารถปฏิบัติงานได้ตามมาตรา 44 ได้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยีได้รับการคุ้มครองไม่ให้ถูกดำดนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ