ข่าว

จับหนุ่มต้มเหล้าเถื่อนขาย!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรรพสามิตภาคที่2 นำกำลังพร้อมทหาร คสช.ศรีราชา จับกุมหนุ่มช่างตัดผมลักลอบต้มสุราเถื่อน-ยาดอง จำหน่ายให้ชาวบ้านและพนง.ในโรงงานย่านแหลมฉบัง สารภาพทำมาแล้ว 3 ปี

 

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 นางชนานันต์ วันแอเลาะ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิต ภาคที่ 2 พร้อมด้วยนางสุรีย์ ศรีสุข สรรพสามิตพื้นที่ ชลบุรี 2 กำลังเจ้าหน้าที่สรรพสามิตฝ่ายปราบปราม และเจ้าหน้าที่ทหาร จากหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำอำเภอศรีราชา กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ นำหมายศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจค้นและจับกุม นายสมบัติ ซื่อตรง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่4/10 หมู่1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เนื่องจากนายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้สั่งการให้เร่งรัดปราบปรามสุราเถื่อนและสุรายาดอง

 

จับหนุ่มต้มเหล้าเถื่อนขาย!

 

          จากการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ พบเครื่องต้มกลั่นสุราขนาด 200 ลิตร จำนวน 2 เครื่อง, น้ำสุรากลั่น ประมาณ 200 ลิตร, น้ำสุราแช่ ประมาณ 3,000 ลิตร, น้ำสุรายาดอง ประมาณ 450 ลิตร ถังพลาสติกขนาด 20 ลิตร จำนวน 45 ถัง, ถังพลาสติกขนาด 6 ลิตร จำนวน 300 ถัง, แป้งเชื้อสุราประมาณ 6 กิโลกรัม และถังแก๊ส จำนวน 5 ถัง โดยมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ประมาณ 500,000 บาท ซึ่งหากสามารถนำออกไปจำหน่ายรัฐจะเสียรายได้จากการเก็บภาษี 240,000 บาท

 

จับหนุ่มต้มเหล้าเถื่อนขาย!

 

          นางชนานันต์ กล่าวว่า สาเหตุที่จับกุมได้ในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่สรรพสามิตรฝ่ายปราบปรามสืบทราบมาว่าบ้านหลังดังกล่าว มีการลักลอบต้มสุราเถื่อนและสุราดองยาขายให้กับประชาชนในพื้นที่ศรีราชาและแหลมฉบัง จึงได้ขอหมายศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจค้นและพบมีการลักลอบต้มสุราเถื่อนจริง จึงเข้าควบคุมและยึดของกลางทั้งหมดพร้อมแจ้งข้อหา ทำสุราหรือมีภาชนะ หรือเครื่องต้มกลั่นสำหรับทำสุรา โดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาขายสุรา หรือนำออกแสดงเพื่อขาย ซึ่งสุราที่รู้ทำขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา 5 ข้อหา มีเชื้อสุราไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

 

จับหนุ่มต้มเหล้าเถื่อนขาย!

 

          ด้านนายสมบัติ ซื่อตรง กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างตัดผม แต่ต้องการหารายได้เสริม จึงไปสอบถามผู้ที่มีความรู้เรื่องการต้มสุราเถื่อน จากนั้นนำมาศึกษาและทดลองต้มดูก็ประสบผลสำเร็จ จึงได้ยึดอาชีพดังกล่าว มาเป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นประชาชนทั่วไปที่โทรศัพท์มาสั่งซื้อ เนื่องจากตนมีการเปิดเว็บไซต์ จำหน่ายสุราที่ต้มเองและสุรายาดองด้วย นอกจากนั้นยังมีลูกค้าย่านนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ที่โทรศัพท์ให้ไปส่งด้วย

 

จับหนุ่มต้มเหล้าเถื่อนขาย!

 

          สำหรับกำลังการผลิตสุราเถื่อนนั้น สามารถผลิตได้วันละประมาณ 400 ลิตร โดยจำหน่ายในราคาลิตรละ 70 บาท ซึ่งจะมีรายได้เดือนละประมาณ 20,000-30,000 บาท หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองขาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนั้นจะมีการขยายผลติดตามจับกุมผู้ลักลอบกระทำผิดการต้มสุราเถื่อนต่อไป

 

จับหนุ่มต้มเหล้าเถื่อนขาย!

 

จับหนุ่มต้มเหล้าเถื่อนขาย!

 

จับหนุ่มต้มเหล้าเถื่อนขาย!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ