ข่าว

ตร.โต้หนุ่มโพสต์คลิปโวยตั้งด่านผิด ก.ม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแม่กลองแจงคลิปตั้งด่านไม่ถูกต้องว่อนเน็ต ยืนยัน ทำตามระเบียบ ชี้ หนุ่มคนโพสต์ทำผิด ก.ม.หลายกระทง


               27 ก.พ. 60  จากกรณีเฟซบุ๊ก กิตติศักดิ์ ลูกน้ำเพชร โพสต์คลิปภาพข้อความการตั้งด่านของตำรวจจราจรเมืองสมุทรสงคราม ระบุ “หากินง่ายๆ ครับตำรวจแม่กลอง ช่วยแชร์ให้หน่อยครับ ตั้งด่านก็ไม่ถูกกฎ "ทำไมป้ายหยุดตรวจถึงอยู่บนรถครับ" เอามาทำไมครับ” และยังอ้างว่าตำรวจตั้งด่านในจุดที่เป็นโค้งบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย โดยหลังแชร์ไปในโลกออนไลน์มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ตร.โต้หนุ่มโพสต์คลิปโวยตั้งด่านผิด ก.ม.

 

               สอบถาม พ.ต.ต.วงศ์วริช ครูทอง สารวัตร จราจร สภ.เมืองสมุทรสงคราม ซึ่งได้นำคลิปวิดีโอในส่วนตำรวจมาให้ดูพบว่า เจ้าของรถคันดังกล่าวมีลักษณะโวยวาย และยังปัดกล้องโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

               พ.ต.อ.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.45 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ฝั่งวัดศรัทธาธรรม ต.แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม เนื่องจากชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดว่าได้รับความเดือดร้อนจากการขับขี่รถจักรยานยนต์หวาดเสียว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน จึงกำหนดแผนตั้งด่านบริเวณดังกล่าว

 

ตร.โต้หนุ่มโพสต์คลิปโวยตั้งด่านผิด ก.ม.

 

               โดยตนยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามระเบียบ เนื่องจากก่อนตั้งด่านงานจราจร สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้เสนอแผนการตั้งด่านในรอบ 15 วัน มายังตนในฐานะหัวหน้าสถานี เพื่อขออนุมัติการตั้งจุดตรวจไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งก็ได้รับการอนุมัติแล้ว ดังนั้น เหตุการณ์ตามภาพจึงเป็นการตั้งตามแผนแน่นอน

 

ตร.โต้หนุ่มโพสต์คลิปโวยตั้งด่านผิด ก.ม.

 

               ส่วนภาพที่ปรากฏมีการกล่าวหาว่าไม่ได้ตั้งด่านตามระเบียบนั้น จากการตรวจสอบเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงกำลังเตรียมตั้งด่านตรวจ ยังวางกรวยยางวางป้ายจุดตรวจไม่เสร็จ รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วในลักษณะมีเหตุต้องสงสัย พฤติกรรมไม่น่าไว้ใจ และยังไม่สวมหมวกนิรภัย ถือว่ามีความผิดซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเรียกตรวจตามหน้าที่

               พ.ต.อ.พลัฏฐ์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไม่มีทะเบียน เพราะถูกยกเลิกการใช้รถตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2555 , อุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้อง ไม่มีกระจกมองข้าง , ดัดแปลงต่อเติมสภาพรถ , ไม่มีสำเนาทะเบียน ส่วนคนขับคือ นายกิตติศักดิ์ ลูกน้ำเพชร อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 76 หมู่ 8 ต.บางแก้ว อ.เมืองสมุทรสงคราม ไม่มีใบขับขี่ ไม่สวมหมวกนิรภัย จึงเตรียมเรียกมาพบพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ