ข่าว

นัดประชุมปรับแผนค้น หลังม.44 ครบ 12 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “สุวพันธุ์”ย้ำ ไม่ปรับอธิบดีดีเอสไอพ้นผบ.เหตุการณ์คดีธรรมกาย

 

         กระทรวงยุติธรรม - 27 ก.พ.60 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับแผนการตรวจค้นวัดพระธรรมกายตามมาตรา 44 ว่า ปฏิบัติการที่ผ่านมามีความคืบหน้ามาโดยตลอด แต่ยังทำงานไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่สามารถให้คำตอบกับรัฐบาลและประชาชนได้ หลังการทำงานครบ 12 วัน ภายในสัปดาห์นี้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับแผนการทำงานต่อไป ดังนั้นในขณะนี้จึงยังไม่มีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลหรือการเปลี่ยนแปลงใดๆ

           รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีพระสงฆ์จำนวนมากที่ยังคงเดินทางเข้ามาในพื้นที่วัดพระธรรมกายว่า สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ได้มอบหมายให้พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ โดยได้แต่งตั้งเจ้าคณะอำเภอ และพระวินยาธิการวันละ 9 รูป ให้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลพระสงฆ์ที่เข้ามาชุมนุมในพื้นที่ทุกวัน หากพบว่าไม่ใช่พระสงฆ์ที่อยู่ในวัดพระธรรมกายก็ขอให้เดินทางกลับวัดตามภูมิลำเนา

          “ส่วนการแต่งตั้งพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผบ.สำนักคดีภาษีอากร ดีเอสไอ เป็นผ.อ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นเรื่องของสำนักนายกรัฐมนตรี ผมไม่ได้เป็นผู้เสนอซึ่งผู้อำนวยการคนใหม่ต้องทำหน้าที่ประสานร่วมกับคณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไร”นายสุวพันธุ์ กล่าวและว่า ฝ่ายปฏิบัติการและรัฐบาลยึดเอาข้อเท็จจริงเป็นหลักในการดำเนินการและชี้แจงกับสังคมและต่างประเทศให้เข้าใจโดยทุกฝ่ายจะต้องช่วยกัน เพื่อให้ได้ข้อยุติที่เป็นประโยชน์กับสังคม ทางวัดพระธรรมกายควรปรับเปลี่ยนท่าทีด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ