ข่าว

วัวชนคู่ประวัติศาสตร์ เดิมพันกว่า 50 ล้าน (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัวชนคู่ประวัติศาสตร์ของภาคใต้ ไอ้ดำวังนาจากจ.สตูล ขวิดเอาชนะไอ้แดงจ.สงขลา กินเงินเดิมพัน 20 ล้าน และเงินสะพัดวงนอกกว่า50 ล้าน

                การแข่งขันชนโคคู่ดุเดือดและคู่ประวัติศาสตร์แห่งปีในวงการวัวชนภาคใต้ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกีฬาชนโคนานาชาติ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ในวันนี้(26 ก.พ.)ระหว่าง โคแดงหนึ่งในเขา หรือไอ้แดง จากคอก นายเชาว์ ค่าย K.T.รีสอร์ท ซึ่งเป็นวัวเจ้าถิ่นจ.สงขลาซึ่งชนะรวดมา5ครั้ง ปะทะกับโคนิลแซมเพชรทองแท้ หรือไอ้ดำวังนา จากคอก นายปอ บ้านทุ่งขมิ้น จ.สตูล ซึ่งชนะรวดมา 4 ครั้งเช่นกัน โดยมีเงินเดิมพัน20 ล้านบาท และคาดว่าจะมีเงินสะพัดวงนอกของเซียนวัวไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท                 ซึ่งบรรยากาศก่อนการแข่งขันมีเซียนวัวชนทั้งในจ.สงขลาและทั่วทั้งภาคใต้นักการเมืองท้องถิ่นและนักการเมืองระดับชาติในภาคใต้ รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปบางส่วนเข้ามาชมนับพันคนจนสนามแทบแตกเพราะเป็นวัวถูกคู่ไม่เคยแพ้ใครและทันทีที่วัวทั้งคู่ลงสนามได้เรียกเสียงฮือฮาและราคาต่อรองชนิดเสมอไหนเสมอกัน เมื่อกรรมการตรวจสอบสภาพร่างกายตามกติกาและนำทั้งคู่มาเผชิญหน้ากัน วัวทั้งคู่ก็ปะทะกันทันทีโดยไม่มีการดูเชิง ท่ามกลางสายตาเซียนวัวที่ยืนไม่ติดและเรียกเสียงฮือฮาทั้งสนามด้วยความตื่นเต้น           

             โดยระหว่างวัวทั้งสองตัวสู้กัน โคนิลแซมเพชรทองแท้ หรือไอ้ดำวังนา ค่อนข้างชั้นเชิงเหนือกว่า และขวิดอาโคแดงหนึ่งในเขาหรือไอ้แดง หงายท้องไปหนึ่งครั้ง แต่ก็ยังลุกขึ้นมาสู้ได้ แต่สุดท้ายสู้แรงเสียดทานแงะชั้นเชิงของไอ้ดำไม่ไหวถอดใจยอมถอยวิ่งรอบสนาม กรรมการจึงต้องวางขันน้ำที่เจาะรูเพื่อจับเวลา แต่ไอ้แดงก็ไม่ยอมกลับมาสู้อีกกรรมการจึงตีกลองยุติการแข่งขันหลังจากที่สู้กันประมาณ22 นาทีเท่านั้น ทำให้ ให้ดำวังนา ชนะไปในที่สุดหยุดสถิติชนะรวด5ครั้งของไอ้แดงลงได้ท่ามกลางความดีใจของทั้งเจ้าของค่ายและทีมงานรวมทั้งเซียนวัวที่วางเดิมพันฝั่งไอ้ดำวังนา         

            สำหรับการชนโคถือเป็นกีฬาและประเพณีของทางภาคใต้ซึ่งอีกหนึ่งสีสันที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและการแข่งขันชนโคก็จัดขึ้นภายในสนามที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฏหมาย และการจัดการแข่งขันในนัดนี้ยังนำรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้และมอบเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ