ข่าว

กล้องหน้ารถหลักฐานรถตู้เบรกกลับรถเป็นเหตุจยย.พุ่งชนท้ายดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มขี่ จยย.หาซื้อโทรศัพท์เป็นของขวัญให้แม่ พุ่งชนท้ายรถตู้ที่เบรกกลับรถกระทันหัน ดับคารถ-คนขับรถตู้เผ่นหนี พลเมืองดีมอบคลิปจากกล้องหน้ารถเป็นหลักฐานให้ตร.


    พ.ต.ท.สุพัต ปราการพิทักษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนรถตู้ บริเวณหมู่บ้านกิตตินคร ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
    ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนซอยวัดศรีวารีน้อย เข้าจากถนนเทพรัตน์ (บางนา-ตราด) ไปประมาณ 3 กิโลเมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซูปเปอร์คัพ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 4 กอ 2969 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ ข้างรถตู้ยี่ห้อโฟล์คสวาเกน สีดำ ทะเบียน อ-9274 กรุงเทพมหานคร ป้ายแดง ซึ่งจอดขวางอยู่กลางถนน ที่ด้านข้างฝั่งขวาบุบ ที่ใต้ท้องรถตู้ พบศพนายธนาคาร ศรีวัฒนบูรพา อายุ 21 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่ให้นำรถไปจอดข้างทาง ต่อมาไม่นานได้มีเพื่อนผู้ตายเดินทางมาที่เกิดเหตุ ก่อนจะระงับอารมณ์ไม่อยู่เมื่อเห็นเพื่อนตาย ใช้ไม้หน้าสามกระหน่ำทุบรถตู้ จนกระจกด้านหลังแตก และมีรอยบุบเล็กน้อยที่ประตูท้าย เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ ส่วนคนขับรถตู้ ได้อาศัยช่วงชุลมุลหลบหนีไป

กล้องหน้ารถหลักฐานรถตู้เบรกกลับรถเป็นเหตุจยย.พุ่งชนท้ายดับ
    จากการตรวจสอบกล้องหน้ารถของพลเมืองดีท่านหนึ่ง (ไม่ขอออกชื่อ) ได้นำมาส่งมอบให้ผู้สื่อข่าวได้ใช้ในการเป็นหลักฐานสำคัญ จากกล้องพบว่า นายธนาคาร ผู้ตายได้ขับขี่อยู่เลนซ้ายและแซงรถของพลเมืองดีไป เป็นจังหวะเดียวกันรถตู้หักหัวรถออกมาจากเลนซ้ายสุด เพื่อจะกลับรถแบบกระทันหัน ผู้ตายได้พยายามเบรกจนรถล้ม ไถลไปชนตรงกลางรถตู้ ตัวผู้ตายได้มุดเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ ลากผู้ตายไปเล็กน้อย ก่อนจะหยุดรถ คนขับรถตู้พยายามเปิดประตูรถแต่เปิดไม่ได้เนื่องจากติดรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ก่อนจะไปออกประตูอีกฝั่งแล้วลง พลเมืองดีจึงได้รีบจอดรถเดินลงไปดู พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่า ระหว่างพักเบรก ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เพื่อจะไปซื้อโทรศัพท์ที่ห้างสรรพสินค้าให้เป็นของขวัญกับแม่ สักพักตนได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้รีบมาที่เกิดเหตุ ก่อนที่เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เอาไม้ไปตีใส่รถของคู่กรณีจนถูกควบคุมตัว

กล้องหน้ารถหลักฐานรถตู้เบรกกลับรถเป็นเหตุจยย.พุ่งชนท้ายดับ
    ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุเตรียมใช้ภาพวงจรปิดดังกล่าวเป็นหลักฐานติดตามตัวคนขับรายนี้มาดำเนินคดี ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 78 ประกอบมาตรา 160 ไม่แสดงตัว ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สถานที่เกิดเหตุ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่ส่งชันสูตรยังสถานบันนิตเวช พร้อมควบคุมตัวเพื่อนของผู้ตาย ที่ก่อเหตุใช้ไม้ตีรถตู้จนเสียหาย ดำเนินคดีในข้อหาทำลายทรัพย์สินอีกคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ