ข่าว

ญาติรับศพ"ลุงอนวัช"แจงพร้อมให้ข้อมูลสื่อ  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติเตรียมรับศพ“ลุงอนวัช” แจง ยังไม่พร้อมให้ข้อมูลสื่อ

                 ความคืบหน้ากรณีนายอนวัช ธนเจริญณัฐ อายุ 65 ปี ได้ปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ความสูงกว่า 30 เมตร ของชุมสายโทรศัพท์คลองหลวง หลังพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่คณะศิษย์วัดพระธรรมกายนั่งสวดมนต์อยู่ โดยนายอนวัชได้ถือป้ายกระดาษเขียนข้อความว่า "ขอความเมตตาและกรุณายกเลิกใช้ ม.44 หากทำไม่ได้ก่อน 3 ทุ่มวันนี้เก็บศพได้เลย" ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ช่วยกันเจรจาเกลี้ยกล่อมเพื่อให้นายอนวัชยอมลงมาพูดคุยกัน แต่กลับไม่เป็นผลเนื่องจากนายอนุวัชได้ตัดสินใจใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตในเวลาต่อมา                                        

                 วันนี้(26ก.พ.) เวลา 12.30 น. ที่หมู่บ้าน เค ซี การ์เด้นโฮม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 42/724 หมู่บ้านเค.ซี. การ์เด้น 4 ถนนนิมิตใหม่ 40 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา ซึ่งเป็นบ้านของนายอนวัช ธนเจริญณัฐ  สำหรับบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นมีรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่ประมาณ 60 ตร.วา ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปถึงได้พบกับญาติที่เดินทางมาบ้านหลังดังกล่าวพอดี หลังจากทราบเหตุการเสียชีวิตของลุงอนวัช โดยญาติกล่าวว่า ยังไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลใด และจากการตรวจสอบก็พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ ซึ่งญาติได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าญาติเดินทางไปสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ                         

                  ด้านนายณัฐพงศ์ มินบำรุง คณะกรรมการเค.ซีฯการ์เด้น 4 เปิดเผยว่า รู้จักคุณลุงอนวัชมาหลายปี เนื่องจากตนเป็นคณะกรรมการหมู่บ้านที่ลุงอาศัยอยู่ เคยมีโอกาสได้พูดคุยกันบ้าง ลุงอนวัชเป็นคนทำบุญทำทาน อาจไม่ใช้สายบุญที่ต้องทำทุกวัน แต่คุณลุงก็นทำบุญอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งยังบวชเรียนมาก่อน ซึ่งการทำบุญก็ไม่ได้ทำเฉพาะวัดธรรมกาย วัดอื่นลุงก็ทำบุญด้วย ก่อนหน้านี้คุณลุงมีอาชีพรับราชการ แต่ไม่แน่ใจว่าอยู่ในตำแหน่งไหนหลังจากเกษียรอายุออกมาก็หันมาทำอาชีพรับส่งขนมแพ็คตามโรงเรียนต่าง ปกติลุงเป็นคนเงียบๆเก็บเนื้อเก็บตัว พักหลังๆนี้ไม่ได้เจอลุงนานแล้ว ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสลดกับลุงขึ้นเมื่อวาน(26ก.พ.)                    

                พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า ผลการชันสูตรจากพ.ต.ท.ภาวพันธ์ ดุลยพฤกษ์ นพ.(สบ 3) นต.รพ.ตร. แพทย์ผู้ชันสูตรพบว่า นายอนวัช มีร่องรอยภายนอกที่ลำคอพบการพันด้วยเชือกหลายรอบ บาดแผลภายในกระดูกกล่องเสียงหัก เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ ทั้งนี้แพทย์ได้เก็บตัวอย่างของเหลวภายในร่างกาย เพื่อนำไปตรวจหาสารเสพติดหรือยาที่ใช้ก่อนจะขึ้นไปก่อเหตุดังกล่าว คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 สัปดาห์จึงจะทราบผล ทั้งนี้ตั้งแต่ที่สถาบันนิติเวชวิทยารับศพของผู้เสียชีวิตมาจนถึงขณะนี้ยังไม่มีญาติเข้ามาติดต่อขอรับศพแต่อย่างใด หากญาติของผู้เสียชีวิตต้องการจะติดต่อเข้าขอรับศพก็สามารถทำได้ทันที เนื่องจากการผ่าชันสูตรเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว                   

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายอนวัชเคยเข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และเคยบวชเรียนมาก่อนซึ่งการที่นายอนุวัชไปวัดธรรมกายเมื่อวาน (25 กุมภาพันธ์) ถือเป็นการไปครั้งที่ 2 นอกจากนี้ยังจากการสอบปากคำญาติทราบว่า ผู้ตายมีปัญหาหนี้สินเล็กน้อย แต่จากแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ตายมีการเอาบ้านไปจำนอง ทั้งนี้ผู้ตายยังมีอาการเครียดและต้องกินยาแก้เครียดอยู่เป็นประจำ             

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ