ข่าว

จุดเทียนกลางวัน ขอสัญญาณมือถือคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระสนิทวงศ์" ยันธรรมกายไม่ได้เป็นภัยความมั่นคง จุดเทียนกลางวันแสกๆ ขอสัญญาณโทรศัพท์คืน

 

          24 ก.พ.60 - พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ จุดเทียนกลางวันหลังจากถูกตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือภายในและรอบวัดพระธรรมกายส่งผลต่อระบบการสื่อสาร โดยมองว่าการตัดสัญญาณโทรศัพท์นั้น เป็นการเปิดแนวรบทางโชเชียล ซึ่งมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะวัดพระธรรมกายไม่ได้รบกับใคร และขอสื่อบางสำนักอย่าสร้างมายาคติแบบผิดๆ ว่าวัดเป็นภัยต่อความมั่นคง แต่ขอวัดชี้แจงขอเท็จจริงผ่านสื่อว่า ทุกคนควรมีเสรีภาพเท่าเทียม การตัดสัญญาณเห็นว่าทำเกินกว่าเหตุเพราะประชาชนรอบวัดก็ได้รับผลกระทบไปด้วย จึงขอให้รัฐบาลเห็นใจเปิดสัญญาณและต่อสู้กันด้วยความจริงด้วยมือเปล่า และอย่าใช้ความรุนแรง   
          พระสนิทวงศ์ กล่าวด้วยว่า วัดพระธรรมกายไม่ได้เป็นภัยต่อประเทศชาติ ที่ผ่านมาได้ดำเนินการโครงการต่างๆ ทั้งการเผยแพร่พระพุทธศาสนา ช่วยเหลือสังคมในหลายๆด้าน อาทิ แก้ปัญหาวัดร้าง ช่วยเหลือพระสงฆ์ 323 วัดในภาคใต้ แก้ไขปัญหาเยาวชน ช่วยเหลือภัยพิบัติ โดยโครงการเหล่านี้ช่วยแก้ไขปัญหาเป็นการสร้างความมั่นคง แต่กลับถูกกล่าวหาว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด   
          พระสนิทวงศ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้พระเถระชั้นผู้ใหญ่ ได้แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับวัดพระธรรมกายและได้ทำหนังสือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ขอใหยกเลิก ม.44 พร้อมระบุขอให้ดีเอสไอ อย่าใช่ความรุนแรงในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันพระ และขอให้พระภิกษุสงฆ์ได้ปฎิบัติศาสนกิจตามปกติ.

 

 

  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ