ข่าว

กราบทูลเชิญ "สังฆราช" เสด็จเปิด กทม.2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.กราบทูลเชิญสมเด็จพระสังฆราชฯ เสด็จไปทรงเปิดอาคารใหม่กรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง พร้อมจัดทำบุญใหญ่ เจิมห้องทำงานผู้ว่าฯ กทม. 6 เม.ย.นี้

    นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า สำนักการโยธา ได้จัดทำแผนการย้ายของหน่วยงานไปยังอาคารทาวเวอร์ 1 ซึ่งเป็นอาคารใหม่กรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง มี 37 ชั้น โดยจะมีหน่วยงานจำนวน 6 สำนัก ย้ายเข้าไปประจำการ ประกอบด้วย 1.วันที่ 25 ก.พ.นี้ สำนักอนามัย จะย้ายไปประจำชั้น 2 และชั้น 4 และวันที่ 20 มี.ค. ไปประจำชั้น 7 นอกจากนี้ในวันเดียวกัน สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว จะย้ายไปประจำชั้น 16-17 สำนักสิ่งแวดล้อม จะย้ายไปประจำชั้น 20-23 ส่วนในวันที่ 30 มี.ค. กองควบคุมอาคารการก่อสร้าง สำนักการโยธา จะย้ายไปประจำชั้น 6 ส่วนสำนักการระบายน้ำ จะย้ายไปประจำชั้น 9-12 กองแผนงานและประสานสาธารณูปโภค และสำนักงานเลขานุการ สำนักการโยธา จะย้ายไปประจำชั้น 24 กองสำรวจและแผนที่ที่ดิน และกองจัดกรรมสิทธิ์ จะย้ายไปประจำชั้น 25 กองควบคุมการก่อสร้างและสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ จะย้ายไปประจำชั้น 26 สำนักงานออกแบบ จะย้ายไปประจำชั้น 27 สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล จะย้ายไปประจำชั้น 30  และผู้บริหารสำนักการโยธา จะย้ายไปประจำชั้น 31 
 
    "ขณะเดียวกัน กทม.จะเริ่มก่อสร้างปรับปรุงอาคารสำนักการระบายน้ำ และสำนักการโยธาในเดือนเม.ย.นี้ โดยการก่อสร้างปรับปรุงอาคารทั้ง 2 อาคารดังกล่าว สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว และคาดว่าการปรับปรุงอาคารดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2560 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของสำนักการระบายน้ำและสำนักการโยธาก็จะย้ายกลับปฏิบัติงานที่อาคารเดิม" นายจักกพันธุ์ กล่าว
 
     นายจักกพันธุ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อย้ายหน่วยงานดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว กทม.จะทำพิธีทำบุญเปิดอาคารใหม่กรุงเทพมหานคร 2 เพื่อความเป็นสิริมงคล ในฐานะที่เปิดใช้อาคารครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 เม.ย.นี้ โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้กราบทูลเชิญ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ไปทรงเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งจะมีการถวายเครื่องเสวยแด่สมเด็จพระสังฆราชฯ และถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป พร้อมทั้งถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่สมเด็จพระสังฆราชฯ และพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป ก่อนที่สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงเจิมแผ่นศิลาชื่ออาคารกรุงเทพมหานคร 2 เพื่อความเป็นสิริมงคล ตลอดจนพระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา จากนั้นสมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงประพรมน้ำพระพุทธมนต์ พร้อมทั้งเสด็จขึ้นไปยังชั้น 32 ซึ่งเป็นห้องทำงานของผู้ว่าฯ กทม. และชั้น 18 ห้องทำงานของปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อทรงเจิมห้องทำงานและทรงประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ก่อนเสด็จกลับ
 
    นายจักกพันธุ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) ปัจจุบันโครงการก่อสร้างดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการ 4 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการตกแต่งภายในอาคาร Tower 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างเพื่อตกแต่งภายในอาคารทาวเวอร์ 1 มีงานจัดสร้างครุภัณฑ์ประกอบอาคารและจัดหาครุภัณฑ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ จะเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ วันที่ 6 เม.ย.นี้ 2.โครงการก่อสร้างปรับปรุงอาคารหอประชุมสภา กทม.ระยะที่ 3 และอาคารประกอบซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างเพื่อปรับปรุงพื้นที่และส่วนประกอบต่างๆ ของอาคารให้สามารถใช้ประโยชน์ที่สอดคล้องกับความต้องการใช้งาน และรองรับลักษณะการปฏิบัติงานกิจกรรมที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะของสภากทม. เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและการบริการประชาชน โดยโครงการทั้งหมดจะแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์ภายในสิ้นปี 2560
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ