ข่าว

กาชาดสมุทรปราการรุดช่วยชายชราตาบอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเวทนา !! เหล่ากาชาดจ.สมุทรปราการ เข้าช่วยเหลือชายชราตาบอดอยู่ลำพังในบ้านไม้เก่าผุพัง ไม่มีน้ำประปา-ไฟฟ้าใช้

 

           จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเมืองใหม่แพรกษา หมู่ที่ 8 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการว่า มีพ่อเฒ่าวัย 73 ปี ชื่อนายสนิท ยูฮันเงาะ อายุ 73 ปี ชาวมุสลิม ที่พิการตาบอดเกือบสนิดทั้งสอง 2 ข้าง พักอยู่ตามลำพังในบ้านที่ชำรุดและผุพังเนื่องจากถูกปลวกกัดกินไม้จนหมดทั้งหลังและเกิดการทรุดตัวลงมา ไม่มีน้ำประปา ไฟฟ้าใช้ ต้องหนีตายมาอาศัยนอนอยู่เพิงกันแดดหน้าบ้านเป็นที่เวทนาของชาวบ้าน โดยบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านเมืองใหม่แพรกษา ริมคลองบางปิ้ง เลขที่ 91 หมู่ที่ 4 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

           เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้(23 กุมภาพันธ์ 2560) นางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าให้การช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนายสนิท ยะฮันเงาะ อายุ 73 ปี ซึ่งพิการทางสายตา ที่อาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้อง และประสบปัญหาได้รับความเดือดร้อนบ้านชำรุดจนไม่สามารถใช้อยู่อาศัยได้ และได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านช่วยกันปลูกเพิงพักให้อยู่อาศัยช่วงคราวที่หน้าบ้านเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยหลับนอนและหุงหาอาหารประทังชีวิต

           นางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องในวันนี้ได้นำถุงยังชีพพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือเบื้องต้นของสำนักงานเหล่ากาชาด จำนวน 5,000 บาท และเทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ ร่วมมอบเงินอีกจำนวน 4,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่นายสนิท ยะฮันเงาะ ซึ่งตาบอดเกือบสนิททั้งสองข้างมานานกว่า 10 ปี อาศัยความจำและความชำนาญในพื้นที่ในการประกอบอาหารเลี้ยงตัวเอง มีรายได้เพียงเงินเบี้ยยังชีพคนชรา 700 บาท เบี้ยคนพิการ 800 บาท รวมเดือนละ 1,500 บาทที่ทางภาครัฐจ่ายให้เลี้ยงชีพมาจนถึงปัจจุบัน

           ส่วนของการซ่อมแซมบ้านของนายสนิท ที่ชำรุดจนไม่สามารถพักอาศัยได้ ทางสำนักงานเหล่ากาชาด ได้ประสานให้เทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ เข้ามาดำเนินการรื้อถอนบ้านหลังดังกล่าวออกทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและเกิดทรุดตัวลงมาอาจทำให้เกิดอันตรายกับนายสนิท ที่พิการทางสายตา และทำการสร้างบ้านหลังใหม่ให้เป็นบ้านแบบชั้นเดียวยกพื้น เพื่อใช้พักอาศัยในระยะยาว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ