ข่าว

หมอลำซิ่งโดนหลอกไปแสดงต่างประเทศสูญ1.7แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของคณะหมอลำซิ่งโร่ร้องภาค4ถูกเพื่อนร่วมอาชีพเป็นเจ้าของวงหมอลำซิ่งชื่อดังชักชวนไปแสดงที่ประเทศสวีเดน แล้วเชิดเงินค่าใช้จ่ายสำหรับดำเนินการเดินทางไป1.7แสนบาท

 

             21 ก.พ.2560 นายสุทธิพงศ์ โทวันนัง อายุ 32 ปี เจ้าของคณะและพระเอกหมอลำซิ่ง พงศ์ไชยยันต์ ลำซิ่งเสน่ห์อีสาน และน.ส.ภัชฎาพร โทวันนัง อายุ 30 ปี เจ้าของคณะ และนางเอกหมอลำซิ่ง น้ำฝนภัชฎาพร ลำซิ่งเสน่ห์อีสาน ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 4 ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ชัยยุทธ์ ดอกบัว รอง ผกก.ฝ7 บก.อก.ภ.4 ว่า ได้มี น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ชาวอ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด และเป็นเจ้าของวงหมอลำซิ่งมีชื่อโดดเด่นในภาคอีสาน หลอกลวงเพื่อให้หมอลำซิ่งที่เป็นของนายสุทธิพงศ์ และน.ส.ภัชฎาพร ไปแสดงที่ประเทศสวีเดนและเยอรมันตะวันออก โดยทั้งคู่ได้โอนเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายดำเนินการในการเดินทาง จำนวน 178,000 บาท แต่สุดท้ายไม่ได้ไปแสดงและไม่ได้เงินคืน

 

หมอลำซิ่งโดนหลอกไปแสดงต่างประเทศสูญ1.7แสน

 

             นายสุทธิพงศ์ บอกว่า ได้รับการติดต่อซื้อเพลงจาก น.ส.น้อย และชักชวนให้ไปแสดงหมอลำซิ่งที่ประเทศสวีเดน กับประเทศเยอรมันตะวันออก เมื่อเห็นว่าว่างงานจึงสนใจที่จะไปแสดงที่ต่างประเทศตามคำชวน ทั้ง 2 คณะ ซึ่งจะมีนักแสดงนักดนตรีร่วมเดินทางคณะละ 8 คน

 

หมอลำซิ่งโดนหลอกไปแสดงต่างประเทศสูญ1.7แสน

 

             โดยเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ได้โอนเงินให้กับน.ส.น้อยหลายครั้ง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทำเอกสารเดินทาง สำหรับทั้ง 16 คน และเงินประกันว่าจะเดินทางไปแสดงที่ต่างประเทศ รวม 178,000 บาท แต่ต่อมาได้รู้ว่าถูกหลอกเอาเงินโดยไม่มีการแสดงที่ต่างประเทศจริง จึงได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ติดต่อ น.ส.น้อย มาพบ พร้อมกับรับสารภาพว่าได้หลอกเงินจริง และเจรจาขอชดใช้คืน โดยจ่ายเบื้องต้น 15,000 บาท และสัญญาว่าจะจ่ายคืนทั้งหมดที่เหลือ อีก 163,000 บาท ในวันที่ 18 ก.พ. แต่เมื่อถึงกำหนดไม่สามารถติดต่อกับ น.ส.น้อยได้ ทั้งทางโทรศัพท์ ไลน์ หรือแม้แต่เฟซบุ๊ก จึงจำเป็นต้องมาร้องทุกข์เพื่อให้ทางตำรวจภูธรภาค 4 ช่วยเหลือด้วย

 

หมอลำซิ่งโดนหลอกไปแสดงต่างประเทศสูญ1.7แสน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ