ข่าว

ร้องศูนย์ดำรงธรรม!ผอ.ตบบ้องหูลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทน !! แม่โร่ร้องศูนย์ดำรงธรรม อ้างลูกชายชั้น ม.3 ถูก ผอ.โรงเรียนตบบ้องหูจนเลือดออก ลงโทษทำประตูห้องน้ำพัง

 

            เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 ก.พ. 2560 ที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นางขนิษฐา ยาพุทธา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 577 หมู่ 1 ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม กรณี ด.ช.เอ (นามสมมุติ) และเพื่อน ด.ช.บี (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบริบาลภูมิเขตต์ใน อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ถูกนายพุฒ (สงวนนามสกุล) ผอ.โรงเรียน ทำร้ายร่างกาย โดยใช้มือตบหูด้านขวาของเด็กทั้งสอง จนมีอาการหูอื้อ อยากให้มีการสอบสวนลงโทษทางวินัย และย้ายออกนอกพื้นที่ โดยมีนายกฤษณ์ชานนท์ อุทัยเลี้ยง หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน

            ด.ช.เอ และ ด.ช.บี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พวกตนกำลังเล่นกันกับเพื่อนรวม 3 คนบริเวณห้องน้ำของโรงเรียน เพื่อนอีกคนได้ใช้เท้าถีบประตูห้องน้ำพังเสียหาย พอช่วงเช้าวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ผอ.โรงเรียนได้เรียกไปพบ และทำโทษที่หน้าเสาธงตอนเช้าหลังเคารพธงชาติ แต่เพื่อนที่ทำประตูพังไม่ได้ถูกเรียกไปด้วย พวกตนก็ไม่ทราบสาเหตุ หลังพวกตนขึ้นไปหน้าเสาธงแล้วจึงถูก ผอ.ใช้มือตบที่บริเวณหน้าทางใบหูด้านขวา จนได้รับบาดเจ็บรู้สึกปวดข้างในหู และอับอายเพื่อนมาก จึงมาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ผู้ปกครองฟัง

            นางขนิษฐา แม่ของ ด.ช.เอ เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่อง ได้นำลูกและเพื่อนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบ้านผือ แพทย์ยืนยันมีอาการช้ำ มีเลือดออกในช่องหูด้านขวา ตนจึงเห็นว่าเป็นการลงโทษเด็กนักเรียนไม่ถูกวิธี เพื่อให้เด็กสำนึกผิดและหลาบจำ แต่เป็นการทำร้ายร่างกายและประจานให้อาย ซึ่งเช้าวันที่ 17 กุมภาพันธ์ จึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บ้านผือ เพื่อดำเนินคดีกับ ผอ.โรงเรียน จนถึงที่สุด และเมื่อที่ 20 กุมภาพันธ์ ตนได้ไปร้องขอความเป็นธรรมกับ ดร.ณัฐพล วิถี นายอำเภอบ้านผือแล้ว ซึ่งนายอำเภอได้เรียก ผอ.พุฒ มาสอบถาม ซึ่ง ผอ.ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ลงมือทำร้ายเด็ก ไม่ได้ตบ เพียงแค่ผลักหัวเท่านั้น แต่จะขอชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้

            นางขนิษฐา กล่าวต่อว่า ตนคิดว่า ผอ.ไม่ยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำกับเด็ก แต่จะขอชดใช้ค่ารักษาพยาบาล ตนเลยปฏิเสธไม่รับค่ารักษาพยาบาล เพราะว่ายังไม่รู้เด็กบาดเจ็บมากแค่ไหน ตนได้สอบถามผู้ปกครองเด็กท่านอื่นก็ทราบว่า บุตรหลานบางคนก็โดนทำโทษในลักษณะเช่นเดียวกันหลายคน จึงอยากให้ลงโทษทางวินัยให้เด็ดขาด อยากให้ย้าย ผอ.ท่านนี้ออกนอกพื้นที่ เกรงว่าจะใช้กำลังทำร้ายเด็กนักเรียนอีก และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี

            “หาก ผอ.คิดว่าตัวเองไม่ผิดที่ทำโทษนักเรียนหน้าเสาธงด้วยการตบบ้องหูจนเลือดออกในช่องหู ก็ไม่ต้องมารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล ตนจะไม่ยอมความ ให้ว่ากันไปตามระเบียบวินัย”

            ด้าน ดร.ณัฐพล วิถี นายอำเภอบ้านผือ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า เมื่อวานได้เชิญทั้ง 2 ฝ่าย มาตกลงไกล่เกลี่ยกัน แต่ไม่เป็นผล ผอ.พุฒ ปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายเด็ก ให้ข้อมูลน้อยมาก ทางด้านเด็กทั้ง 2 คนก็ให้ข้อมูลมาพอสมควร ยืนยันว่าโดนทำร้าย และนักเรียนคนอื่น ๆ ก็เคยโดนทำร้ายแบบเดียวกันมาแล้ว ผอ.อยากจบเรื่อง จะจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหาย ผู้ปกครองเด็กไม่ยอม นายอำเภอไม่ได้เข้าข้างใคร ในเมื่อหาทางออกไม่ได้ ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย เห็นใจเด็กเพราะถูกทำร้าย มีหลักฐานชัดเจน และคิดว่าเด็กพูดความจริง

            ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายพุฒ (สงวนนามสกุล) ผอ.โรงเรียนบริบาลภูมิเขตต์ ได้รับคำตอบว่า ตนไม่ได้ทำร้ายเด็กแต่อย่างใด เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน เด็กอาจจะโกรธตนที่เข้มงวดในกฎระเบียบมากเกินไป ตนไม่ขอพูดมากไปกว่านี้ แต่อยากจะให้ฟังความ 2 ด้าน ยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายเด็ก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ