ข่าว

กทม. เดินหน้าทำโพลล์ "เลิก BRT หรือไม่"?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.สำรวจเสียงปชช.วันแรก กลุ่มรถส่วนตัว-รับจ้าง ลุ้นเดินหน้า-ยกเลิก"บีอาร์ที" สิ้นเดือนก.พ.นี้

 

          21 ก.พ. 60 - เมื่อเวลา 08.00 น. นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงพื้นที่สถานีรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ (บีอาร์ที) สาทร เพื่อแจกแบบสำรวจความคิดเห็นการใช้บริการรถบีอาร์ที โดยในวันนี้เป็นวันแรกที่กทม.ได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนกรณีแนวทางการบริหารโครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ (บีอาร์ที) ซึ่งจะหมดสัญญาในวันที่ 30 เม.ย.นี้ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมตัดสินใจ  

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กทม.ได้จัดทำแบบสอบถามสำรวจความคิดเห็นของประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 3,500 ราย แบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 9 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.ประชาชนผู้โดยสารรถบีอาร์ที 2.ผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลและรถรับจ้างสาธารณะบนเส้นทางการเดินรถบีอาร์ที 3.ผู้ประกอบการพาณิชย์และผู้พักอาศัยบนถนนเส้นทางการเดินรถบีอาร์ที 4.ผู้พักอาศัยในพื้นที่เขตที่มีเส้นทางรถบีอาร์ที ประกอบด้วย เขตสาทร เขตยานนาวา เขตบางคอแหลม และเขตธนบุรี 5.ผู้พักอาศัยในพื้นที่เขตโดยรอบที่มีเส้นทางรถบีอาร์ที ประกอบด้วย เขตบางรัก เขตคลองเตย และเขตคลองสาน 6.เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีเส้นทางการเดินรถบีอาร์ที 8.พนักงานขับรถบีอาร์ที 9.พนักงานรักษาความสะอาดของสำนักงานเขตต่างๆ ที่มีเส้นทางการเดินรถบีอาร์ที โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้  

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับแบบสำรวจในครั้งนี้ กทม.ได้ตั้งคำถามเพื่อขอความเห็นจากกลุ่มที่ได้รับการสำรวจดในวันนี้ ประกอบด้วย 1.ท่านใช้บริการรถบีอาร์ทีประมาณกี่ครั้งต่อสัปดาห์ 2.ส่วนใหญ่ท่านใช้บริการรถบีอาร์ทีในวันใด 3.ส่วนใหญ่ท่านใช้บริการรถบีอาร์ทีในวันใด 4.ท่านเลือกใช้บริการรถบีอาร์ที เพราะอะไร และท่านคิดอย่างไรถ้ามีการยกเลิกบริการรถบีอาร์ที เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย 5.ท่านไม่เห็นด้วยเพราะอะไร 6.ถ้ามีการยกเลิกการบริการรถบีอาร์ที ท่านจะได้รับความเดือดร้อนในระดับใด 7.ถ้ามีการยกเลิกการบริการรถบีอาร์ที ท่านคิดว่าการจราจรบนถนนที่มีเส้นทางการเดินรถบีอาร์ที จะเป็นอย่างไร และ 8.ท่านเห็นด้วยกับการยกเลิกการให้บริการรถบีอาร์ที เพราะอะไร  

          ขณะเดียวกันกทม.ทำแบบสำรวจผู้ที่ได้รับผลกระทบ ในกลุ่มขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลและรถรับจ้างสาธารณะ ในเส้นทางการเดินรถบีอาร์ที ประกอบด้วย 1.ท่านขับขี่รถยนต์บนเส้นทางการบริการรถบีอาร์ที จำนวนเท่าใด 2.ถ้ามีการยกเลิกการบริการรถบีอาร์ที ท่านคิดว่าการจราจรบนถนนที่มีเส้นทางการเดินรถบีอาร์ทีจะเป็นอย่างไร และ 3.ท่านเห็นด้วยหรือไม่ในหลักการที่ว่า กรุงเทพมหานครมีหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการเดินทางแก่ประชาชน.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ