ข่าว

สะพัด!!เปิดบัญชีพร้อมเพย์รับเงินหมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ เตือนลงทะเบียน-เปิดบัญชีพร้อมเพย์แล้วได้รับเงินโอนเข้า 1 หมื่นบาท ไม่เป็นความจริง ย้ำ ข่าวลือ !! หลังประชาชนจำนวนมากแห่เข้ามาธนาคาร


               20 ก.พ. 60  มีประชาชนในจังหวัดกาฬสินธุ์ นำเอกสารมาเปิดบัญชีธนาคารกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์จำนวนมาก ทำให้ ธ.ก.ส.อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และอีกหลายสาขา เนืองแน่นไปด้วยผู้คนตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจากประชาชนหลงเชื่อข่าวลือเข้าใจว่าหากเปิดบัญชีกับ ธ.ก.ส. ตามโครงการลงทะเบียนพร้อมเพย์แล้วจะมีผู้โอนเงินให้คนละ 10,000 บาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.กาฬสินธุ์ ยืนยันว่า เป็นการเข้าใจผิด และเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อข่าวลือ เพราะการลงทะเบียนและเปิดบัญชีต่างๆ จะไม่มีการโอนเงินจำนวน 10,000 บาท เข้าบัญชีแต่อย่างใด

 

สะพัด!!เปิดบัญชีพร้อมเพย์รับเงินหมื่น

 

               นายยุทธพงศ์ ภัทรธรรม ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่มีประชาชน โดยเฉพาะในเขต อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เข้ามาเปิดบัญชีธนาคารกับ ธ.ก.ส.กาฬสินธุ์ จำนวนมากในช่วงนี้ และเท่าที่ตรวจสอบในพื้นที่ ธ.ก.ส.อำเภอยางตลาด ธ.ก.ส.โคกสี ธ.ก.ส.อำเภอสหัสขันธ์ และ ธ.ก.ส.อำเภอกมลาไสย ก็มีการเข้ามาเปิดบัญชีจำนวนมากเช่นกันนั้น เนื่องจากมีข่าวลือว่าจะมีการโอนเงินมาให้รายละ 5,000 - 10,000 บาท ซึ่งทาง ธ.ก.ส.กาฬสินธุ์ ได้สอบถามไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั้งฝ่ายความมั่นคง และฝ่ายปกครอง ก็ยืนยันว่าไม่มีโครงการนี้

 

สะพัด!!เปิดบัญชีพร้อมเพย์รับเงินหมื่น

 

               นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เท่าที่สอบถามประชาชน ทำให้ทราบว่ามีคนบอกให้เข้ามาลงทะเบียนและเปิดบัญชีพร้อมเพย์ แล้วจะมีเงินโอนเข้าบัญชีรายละ 5,000 บาท - รายละ 10,000 บาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นข่าวลือต่อๆ กันมา และเป็นการเข้าใจผิด โดยรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐ รวมถึง ธ.ก.ส. ขอยืนยันว่า จะไม่มีการจ่ายเงินสวัสดิการของรัฐให้กับคนจนหรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในช่วงนี้ จึงขอเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข่าวลือ เพราะอาจจะถูกหลอก และตกเป็นเหยื่อขบวนการหลอกลวงได้

 

สะพัด!!เปิดบัญชีพร้อมเพย์รับเงินหมื่น

 

               นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการลงทะเบียนพร้อมเพย์นั้นเป็นโครงการของรัฐบาล ที่สนับสนุนให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นผู้ดำเนินการขึ้นทะเบียนและขอให้ประชาชนที่มีบัญชีเงินฝากขึ้นทะเบียนกับธนาคารใดก็ได้ หรือธนาคารรัฐก็ได้ โดยอ้างอิงเลขบัตรประชาชนกับเลขบัญชี และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ซึ่งการขึ้นทะเบียน “พร้อมเพย์” นั้น รัฐบาลมีนโยบายที่จะลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในการทำธุรกรรมทางการเงิน เช่น ต่อไปนี้การโอนเงินข้ามธนาคารไม่เกิน 5,000 บาท จะไม่เสียค่าธรรมเนียมในการโอน หรือโอนเงินตั้งแต่ 5,000 บาท แต่ไม่เกิน 30,000 บาท เสียค่าทำเนียมแค่ 2 บาท และการเปิดบัญชีจะเป็นการรองรับการรับเงินสวัสดิการเบี้ยยังชีพคนชราและคนพิการ ซึ่งต่อไปจะเปลี่ยนจากการมอบเงินสดเป็นการโอนเข้าธนาคาร เป็นต้น ส่วนการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบต่อไป รัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียนใหม่เริ่มในวันที่ 3 เมษายน 2560 และในช่วงนี้จะไม่มีการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย แต่หากประชาชนท่านใดสะดวกที่จะสมัครลงทะเบียนพร้อมเพย์กับ ธ.ก.ส.ทุกสาขาในจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็ยินดีให้บริการ แต่ไม่ต้องรีบเร่ง เนื่องจากการลงทะเบียนพร้อมเพย์ไม่มีระยะเวลาสิ้นสุด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ