ข่าว

"พระ-ศิษย์"ธรรมกายปะทะจนท.เจ็บ3 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ดีเอสไอ ปะทะพระและลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่ประตู 5-6 เจ็บ 3 ราย

             (20ก.พ.) เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวที่วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีพระสงฆ์และศิษย์วัดธรรมกายกว่า 500 คน พยายามเดินฝ่าแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน จนมีการปะทะและมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งโดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมสถานการณ์ภายใน 10 นาที

             หลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ผ่อนคลายการตั้งด่านโดยให้ศิษย์วัดธรรมกาย ที่ประสงค์ออกจากวัดสามารถเดินทางออกจากวัดได้ และมีญาติธรรมจำนวนหนึ่งที่ได้เดินทางมายังวัดธรรมกายแต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในวัด ต่อมาพระสงฆ์และศิษย์วัดพระธรรมกายที่อยู่ภายในวัดจึงได้รวมตัวกันเดินออกมาจาก แนวประตู 5 เพื่อที่จะฝ่าแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน โดยประกาศว่าจะขอให้ศิษย์วัดธรรมกายที่เดินทางมาสามารถเข้าวัดได้ จนกระทั่งเกิดการปะทะและมีผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นศิษย์วัดพระธรรมกายเองจำนวนหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ได้พาตัวออกไปเพื่อส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

           ต่อมาเวลา08.30น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเหตุพระภิกษุและศิษย์วัดพระธรรมกายปะทะกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน โดยมีผู้บาดเจ็บหลายราย เนื่องจากพระภิกษุและศิษย์วัดพระธรรมกาย ต้องการนำศิษย์ที่เดินทางมาวัดแล้วเข้าวัดไม่ได้เข้าวัด โดยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ประชาสัมพันธ์เครื่องเสียง หากประชาชนท่านใดที่จะกลับบ้านให้มารอที่ภายในวัดบริเวณประตู 6 ซึ่งจะมีรถของเจ้าหน้าที่จะไปรับเพื่อที่จะไปส่งยังประตู 8 ที่เชื่อต่อกับถนนพหลโยธินขาเข้า

           พ.ต.ท.สิโรจน์ ตัดโส ผบ.กองร้อย 1 สมุทรปราการ กล่าวว่า เหตุกระทบกระทั่งกันเมื่อสักครู่นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำอะไร เพียงแต่ไม่อยากให้พระภิกษุสงฆ์และลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเดินเข้าบริเวณถนนเลียบคลองแอนฝั่งทิศตะวันออก เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงสูงอายุ 1 คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นอกจากนี้ยังมีพระภิกษุสงฆ์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 รูป เจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาล

         ซึ่งขณะนี้พระภิกษุสงฆ์และลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้นั่งสวดมนต์อยู่บนถนนเลียบคลองแอนฝั่งทิศตะวันออกและไม่มีท่าทีว่าจะถอยกลับเข้าไปในพื้นที่ของตนเอง พร้อมกันนี้ยังมีลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกายบางคนได้มายืนถือป้ายประกาศบอกว่า “วัดนี้ตนเองสร้างมาด้วยมือช่วยกันสร้างวัดมาทำไมพวกท่านจึงมาทำเช่นนี้แล้วจะเอาวัดของพวกเราไปได้อย่างไร”

           "พระ-ศิษย์"ธรรมกายปะทะจนท.เจ็บ3 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุชุลมุนที่ประตู 5-6 เมื่อพระสงฆ์และศิษย์วัดธรรมกายจำนวนหนึ่งออกมาจุดตรวจคัดกรองของเจ้าหน้าที่และเกิดการเผชิญหน้าและปะทะกันเล็กน้อย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแผลที่เกิดจากการผลักดันแล้วหกล้ม และผู้สูงอายุบางคนก็เป็นลม

          เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมพื้นที่บอกว่า ภารกิจของเจ้าหน้าที่ที่จุดคัดกรองนี้คือ เพื่อคัดกรองไม่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณวัด ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งของคสช.

"พระ-ศิษย์"ธรรมกายปะทะจนท.เจ็บ3 

                ขอบคุณภาพจากกู้ภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ