ข่าว

ทหารเรียก15แกนนำต้านเขื่อนท่าแซะเข้าค่ายจันทร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารเตรียมคุมตัว 15 แกนนำต้านสร้างเขื่อนท่าแซะ จ.ชุมพร เข้าค่ายทหารเขตอุดมศักดิ์ 20 ก.พ.นี้

    เฟซบุ๊ก"สมัชชาคนจน" ได้ระบุข้อความ "เจ้าหน้าที่ทหาร อ้าง คำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 จะเข้าควบคุมตัวชาวบ้านที่คัดค้านการสร้างอ่างเก็บน้ำท่าแซะ จ.ชุมพร จำนวน 15 คน
    เฟซบุ๊กสมัชชาคนจนระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าพูดคุยกับแกนนำกลุ่มคัดค้านโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำท่าแซะ จ.ชุมพร  แต่มีรายงานว่าภายหลังการหารือไม่สามารถหาข้อยุติร่วมกันได้ และก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารจะถอนกำลังออกจากพื้นที่ ก็ได้แจ้งให้แกนนำชาวบ้านกลุ่มคัดค้าน 15 คน ไปพบที่ค่ายทหารเขตอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร เวลา 09.00 น. วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ และเมื่อมีชาวบ้านบางคนถามว่า การคนไปพบพรุ่งนี้ 15 คน จะกลับออกมาหรือไม่ ทหารตอบว่า "ไม่ทราบ" 
    สำหรับรายชื่อชาวบ้านที่คัดค้านการสร้างเขื่อนท่าแซะ จำนวน 15 คน ที่เจ้าหน้าที่ทหาร ให้เข้าพบที่ค่ายอุดมศักดิ์ ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 09.00 น. ประกอบด้วย 1. นางฉลวย จันทร์ช่วง 2. นางวัชรี จันทร์ช่วง 3. นายพิชัย จันทร์ช่วง 4. นายโส เทียนชัย 5. นายจำลอง เทียนชัย 6. นางอุไร โพธิ์ทอง 7. นางลอย แสงผ่อง 8. นายธันวา ฮกทน 9. นายสอนชัย ฮกทน 10. นายทองใคร สารีโท 11. นายวิโรจน์ ชูกลาง 12. นางจิรพร วัฒนพมชู 13. นางน้อย แพ่งอิน 14. นางเอือมอำพร สีภูมิ และ 15. นางสำเนียง ชูกลาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ